Phones





OR แย้มยอดขายน้ำมันฟื้นตัวหลังคลายล็อกดาวน์

2020-08-20 17:51:38 352




นิวส์ คอนเน็คท์ - OR แย้มยอดขายน้ำมันผ่านปั๊มช่วง มิ.ย.- ก.ค.63 โตกว่าช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะที่ธุรกิจค้าปลีกยังทรงตัว ลุยขยายการลงทุนตามแผน ช่วยกลุ่มคนว่างงานตามนโยบายรัฐ


เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563 นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า ยอดขายน้ำมันผ่านสถานีบริการ น้ำมันอากาศยาน และยอดขายของธุรกิจค้าปลีก หรือ นอนออยล์ ของ OR ในช่วงเดือน มิ.ย.-ก.ค.63 เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ โดยยอดขายน้ำมันผ่านสถานีบริการเติบโตดีขึ้น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ขณะที่ยอดขายกลุ่มธุรกิจค้าปลีก ทรงตัวใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันปีก่อน หลังจากชะลอตัวในช่วงที่รัฐบาลมีมาตรการล็อกดาวน์ เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยในช่วงล็อกดาวน์ ส่งผลให้ต้องปิดให้บริการคาเฟ่ อเมซอน ในประเทศ 103 สาขา และต่างประเทศ 16 สาขา ประมาณ 2 เดือน แต่ปัจจุบันได้กลับมาเปิดให้บริการเช่นเดิมเกือบครบแล้ว ยกเว้นบางสาขาในห้างสรรพสินค้าที่ฟิลิปปินส์ ที่ยังปิดดำเนินการ เพราะด้วยสภาพภูมิประเทศที่เป็นเกาะ และยังมีปัญหาการแพร่ระบาดอยู่


พร้อมกันนี้ บริษัทยังคงเดินหน้าเร่งขยายการลงทุนตามแผนเดิม โดยขยายร้านกาแฟ คาเฟ่ อมเซอนอีก 2,000 สาขา ภายใน 3 ปี จากปัจจุบันที่มีอยู่ราว 3,000 สาขาทั่วประเทศ ส่วนการลงทุนสร้างคลังสินค้าของธุรกิจค้าปลีก แม้จะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้การก่อสร้างล่าช้าในการสั่งเครื่องจักรจากต่างประเทศ แต่ก็ไม่ได้ล่าช้ามากนัก หลังจากนี้ยังคงสามารถเดินหน้าได้ตามแผน ทั้งนี้ ในแผนของการขยายการลงทุนนั้น จะสอดคล้องกับนโยบายเร่งด่วนของกระทรวงพลังงานในมาตรการจ้างงานเกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ และเป็นการช่วยเหลือผู้ที่ว่างงานอีกด้วย หลังจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19


"รัฐมนตรีขอให้หน่วยงาน หากสามารถทำให้คนที่ตกงานเข้ามาอยู่ในกระบวนการเพื่อมีงานทำ การลงทุนที่จะมีขึ้นในช่วง 3-4 ปีข้างหน้า ก็ให้ลงทุนลงเร็วขึ้นได้หรือไม่ ตอนนี้การขยายงานของเราก็เป็นไปตามแผน การบริโภคทั่วไปก็ยังได้อยู่ ยอดตกเฉพาะช่วงโควิดประมาณเดือนครึ่ง ตอนนี้ก็ปกติแล้ว ยอดขายในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา มิ.ย. และ ก.ค. เทียบช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ไม่มีอะไรกระทบเลย" นางสาวจิราพร กล่าว


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews