Phones





ที เอ็ม โบรคเกอร์ รุกธุรกิจนายหน้าประกันชีวิต

2020-08-24 13:48:25 308




นิวส์ คอนเน็คท์ - ที เอ็ม โบรคเกอร์ ประกาศรุกธุรกิจนายหน้าประกันชีวิต หลังประสบความสำเร็จจากธุรกิจนายหน้าประกันภัยที่ดำเนินธุรกิจมา 3 ปีมีการเติบโตต่อเนื่อง พร้อมตั้งเป้าเติบโตปีละ 50% ขึ้นเป็นบริษัทชั้นนำติด 1 ใน 10 ของธุรกิจนายหน้าของประเทศไทยภายใน 5 ปี


เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2563 นางสาวชนิตา ขยันตรวจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที เอ็ม โบรคเกอร์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ที เอ็ม โบรคเกอร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ร่วมทุนระหว่าง บริษัท ทุนธนชาต จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 51% และ บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ถือหุ้น 49% โดยที่ผ่านมาได้ดำเนินธุรกิจเป็นตัวกลางในการจัดหาผลิตภัณฑ์ประกันภัย และประกันชีวิตมาประมาณ 3 ปี และประสบผลสำเร็จเป็นอย่างดี โดยเฉพาะธุรกิจนายหน้าประกันภัยมีอัตราการเติบโตปีละประมาณ 50% ทุกปี เนื่องจากมีองค์กรพันธมิตรที่ดีให้การสนับสนุนในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ประกันอยู่ประมาณ 40 บริษัท และมีนายหน้าอิสระที่ช่วยสนับสนุนการขายผลิตภัณฑ์อีกประมาณ 5,000 ราย โดยในปี 63 บริษัทมีเบี้ยประกันรับอยู่ประมาณ 500 ล้านบาท


ทั้งนี้ เพื่อเป็นการขยายความคุ้มครองให้ครอบคลุมกับความต้องการของลูกค้าด้านประกันชีวิต และมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายครบถ้วนให้กับนายหน้าอิสระ รวมถึงการเล็งเห็นโอกาสในการสร้างการเติบโตให้กับบริษัท และผู้ถือหุ้น บริษัท จึงมีนโยบายในการดำเนินธุรกิจเชิงรุกด้านนายหน้าประกันชีวิตให้มากขึ้น โดยอาศัยความเชี่ยวชาญของบุคลากรของบริษัทที่มีศักยภาพและมีสัมพันธภาพที่ดีกับนายหน้าประกันภัย


นอกจากนี้ บริษัทมีแผนการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับนายหน้าประกันชีวิตที่มีอยู่ทั่วประเทศประมาณกว่า 30,000 คน โดยบริษัทตั้งเป้าว่าจะสามารถเชิญชวนกลุ่มนี้มาเป็นพันธมิตรให้ได้ประมาณ 30% ซึ่งในปีนี้มีแผนสร้างนายหน้าขยายไปทั่วประเทศ เพื่อให้มีที่ปรึกษาประกันภัย (T M Advisor) ครอบคลุมทุกจังหวัด และจะใช้ช่องทางนายหน้าอิสระเหล่านี้ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่ตรงใจให้ลูกค้าต่อไป


สำหรับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่จะส่งมอบให้กับลูกค้านั้น บริษัทจะสรรหาจากบริษัทประกันชีวิตที่เป็นพันธมิตรกับที่มีอยู่ 6 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท เอ็ม บี เค ไลฟ์ ประกันชีวิตจำกัด (มหาชน), บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน), บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน), บริษัท ทิพยประกันชีวิต จำกัด(มหาชน), บริษัท ไทยซัมซุง ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน)


อย่างไรก็ตาม แม้เศรษฐกิจทั่วโลกจะอยู่ในภาวะตกต่ำเนื่องจากการระบาดของโควิด-19 แต่เมื่อมีการผลิตวัคซีนออกมาป้องกันโรคได้สำเร็จคาดว่าเศรษฐกิจก็จะค่อยๆกลับมาฟื้นตัว รวมถึงผู้คนเริ่มหันมาให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพ และมีการสรรหาผลิตภัณฑ์ด้านการคุ้มครองชีวิตมากขึ้น โดยบริษัทตั้งเป้าหมายการเติบโตของธุรกิจปีละ 50% และมีเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นเป็น 1 ใน 10 ของธุรกิจนายหน้าของประเทศให้ได้ภายใน 5 ปี


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews