Phones





GUNKUL โชว์ผลงานก่อสร้าอาคาร-โซลาร์รูฟท็อป เทสโก้ โลตัส

2020-09-28 15:16:49 255




นิวส์​ คอนเน็คท์​ -​ “กันกุล อินฟินิท กรุ๊ป” บริษัทย่อย GUNKUL ได้ฤกษ์ดีร่วมเปิดตัว เทสโก้ โลตัส สาขาสมุทรปราการ และสาขาบางกระดี “โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์” ตั้งเป้าภายใน 9 เดือนนี้ จะเปิดให้บริการกว่า 5 สาขา คาดสร้างกำไรให้กับบริษัทไม่น้อยกว่า​ 70 ล้านบาทต่อปี


เมื่อวันที่​ 28​ กันยายน​ 2563​ นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL เปิดเผยว่า เมื่อวนที่​ 25 ก.ย.63​ บริษัท กันกุล อินฟินิท กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ GUNKUL ได้ร่วมพิธีเปิดเทสโก้ โลตัส สาขาสมุทรปราการ ขนาดพื้นที่รวม 12,870 ตารางเมตร มูลค่าการลงทุนกว่า 324 ล้านบาทอย่างเป็นทางการ จากก่อนหน้านี้ได้เปิดเทสโก้ โลตัส สาขาบางกระดี ขนาดพื้นที่รวม 8,058 ตารางเมตร มูลค่าการลงทุนกว่า 262 ล้านบาทไปแล้ว

ทั้ง 2 โครงการ บริษัท กันกุล อินฟินิท กรุ๊ป จำกัด ได้ทำสัญญาร่วมกับ บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จํากัด (เทสโก้ โลตัส) จากจำนวน 5 แห่ง ที่ดำเนินการก่อสร้างอาคารให้เช่า พร้อมติดตั้งระบบผลิตโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา (Solar rooftop) สัญญาเช่าเป็นระยะเวลา 20 ปี



สำหรับงบในการก่อสร้างและเช่าที่ดินระยะยาวอยู่ที่ประมาณ 300 ล้านบาทต่อสาขา ซึ่งทาง Gunkul ได้สัดส่วนถือครอง 75% และอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน (EIRR) ดีกว่าการทำ Solar rooftop ขณะเดียวกัน บริษัทได้รับสิทธิในการให้บริการติดตั้ง Solar rooftop ในทุกสาขา ซึ่งได้ผลตอบแทนจาก Solar Rooftop ตลอดอายุการเช่าด้วยอัตราผลตอบแทนจากการลงทุน 2 หลัก หากนับรวมการได้ผลตอบแทนทั้งการเช่าและการให้บริการ Rooftop แล้ว ถือว่าได้รับผลตอบแทนจากการลงทุนที่ดี

ทั้งนี้ บริษัท กันกุล อินฟินิท กรุ๊ป มีเป้าหมายภายใน 9 เดือนนี้ จะเปิดให้บริการกว่า 5 สาขา ใช้เงินลงทุนประมาณ 1,500 ล้านบาท อัตราการกู้ยืม 70/30 เมื่อดำเนินการเสร็จสิ้นจะสามารถสร้างผลตอบแทนเป็นกำไรให้ Gunkul ไม่น้อยกว่า 70 ล้านบาทต่อปี