Phones





KTCพัฒนาแพลตฟอร์มท่องเที่ยวรองรับบริการ 24/7

2020-10-01 07:01:20 289




นิวส์ คอนเน็คท์ – KTC ปรับกลยุทธ์ธุรกิจท่องเที่ยวเต็มรูปแบบ ปรับโฉม “KTC World Travel Service” ศูนย์บริการการเดินทางและท่องเที่ยวสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี ด้วย 3 แกนหลัก “ซ่อม” “สร้าง” และ “สนับสนุน” รองรับความต้องการของสมาชิก พร้อมจับมือพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวออกแคมเปญกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ


เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2563 นางสาวเจนจิต ลัดพลี ผู้อำนวยการ การตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC เปิดเผยว่า จากวิกฤติโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวทั่วโลกได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง บริษัทจึงต้องมีการปรับกลยุทธ์ด้านธุรกิจท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่เพื่อให้สอดคล้องกับวิถี New Normal


โดยได้เริ่มจากการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินงานของ KTC World Travel Service ศูนย์บริการการเดินทางและท่องเที่ยวสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี ให้บริการด้านการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศอย่างครบวงจร ด้วย 3 แกนหลัก คือ “ซ่อม” “สร้าง” และ “สนับสนุน” เพื่อเข้าใจถึงพฤติกรรมของสมาชิกที่มีการใช้จ่ายผ่านบัตรสำหรับการท่องเที่ยวและเดินทาง มากยิ่งขึ้น รวมถึงกระตุ้นให้พนักงานทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย


ทั้งนี้ KTC World ได้เริ่มทำการสำรวจขั้นตอนการให้บริการว่ามีสิ่งใดที่ต้อง “ซ่อม” บ้าง โดยศึกษาจากความต้องการของสมาชิกบัตรเป็นหลัก รวมทั้งพัฒนาศักยภาพของทีมที่ปรึกษาด้านการท่องเที่ยว (Travel Counsellor) อาทิ การเรียนรู้ด้านเทคนิคการให้บริการลูกค้าด้วยการนำเทคโนโลยีเข้ามาเสริม เช่น ระบบในการจองห้องพัก ระบบการสำรองที่นั่งสายการบินผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ (Global Distribution System) และการพัฒนาระบบการบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า (Customer Relationship Management)


และเพื่อตอบโจทย์สิ่งที่สมาชิกต้องการคือ การให้บริการและความช่วยเหลือที่รวดเร็ว สามารถติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อจองตั๋วเครื่องบินหรือบริการต่างๆ ด้านการท่องเที่ยวได้ตลอดเวลา KTC World จึงได้ “สร้าง” การบริการด้านการท่องเที่ยวที่เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่สมาชิก โดยสามารถติดต่อ “KTC World Travel Service” ได้ถึง 4 ช่องทาง คือ บริการทางโทรศัพท์ 02 123 5050 เว็บไซต์ www.ktc.co.th/ktcworld ไลน์ @KTCWorld และ KTC World Facebook Fanpage


นอกจากนี้ “KTC World” ยังได้เน้นการดำเนินธุรกิจเพื่อ “สนับสนุน” พันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยวในทุกภาคส่วน อาทิ สายการบิน บริษัทนำเที่ยว องค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เอเย่นต์ท่องเที่ยวออนไลน์ต่างๆ (OTA) รถเช่า และแหล่งท่องเที่ยว โดยมุ่งหมายให้เป็นศูนย์กลางในการรวบรวมสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว สำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี และเป็นแพลตฟอร์มในการสร้างช่องทางการจัดจำหน่ายร่วมกับพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยว อีกทั้งเป็นแหล่งแลกเปลี่ยนมุมมองความรู้ด้านการเดินทางและท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ความต้องการอย่างครบวงจร”


อย่างไรก็ตาม ด้วยสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน ที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจต่างๆ โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก เคทีซีจึงได้ผนึกความร่วมมือกับ 4 พันธมิตร ได้แก่ สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ (สทน.) โลคอล อไลค์ (Local Alike) สมาคมการค้าธุรกิจที่พักบูติกไทย (TBAA) และโรงแรมโฮเทล ทรานซ์ เพื่อร่วมกันหาแนวทางในการดำเนินธุรกิจท่องเที่ยวในยุค New Nomal และส่งเสริมให้คนไทยเที่ยวเมืองไทย โดยจัดเสวนาพิเศษในหัวข้อ “ฝ่าวิกฤตธุรกิจท่องเที่ยวไทยหลัง Set Zero” เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนและช่วยเหลือพันธมิตรธุรกิจท่องเที่ยว


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews