Phones





BAY กางแผนธุรกิจสู่การเติบโตยั่งยืน

2020-10-03 21:53:11 420




นิวส์ คอนเน็คท์ - BAY เตรียมแผนธุรกิจปี 64-66 วางเป้าหมายสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง ผ่านแผนธุรกิจรับชีวิตวิถีใหม่ หวังเพิ่มความสามารถในการแข่งขันที่โดดเด่นในอาเซียน  


นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกลยุทธ์และวางแผนธุรกิจองค์กร ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY เปิดเผยว่า ธนาคารอยู่ระหว่างการขออนุมัติแผนธุรกิจระยะกลางฉบับใหม่ ที่จะใช้เป็นแนวทางการดำเนินธุรกิจในปี 64-66 ซึ่งจะต่อยอดความสำเร็จจากการดำเนินงานในช่วงที่ผ่านมา


ทั้งนี้ ธนาคารจะใช้ประโยชน์ด้านข้อมูลที่มีในฐานะผู้นำตลาดการเงินเพื่อรายย่อย และผู้นำตลาดลูกค้าบริษัทญี่ปุ่นในไทย รวมถึงการใช้ประโยชน์ด้านผลิตภัณฑ์และเครือข่ายระดับโลกของ MUFG การผสานศักยภาพและความแข็งแกร่ง โดยคำนึงถึงแนวโน้มแรงขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงระดับโลกหรือเมกะเทรนด์ (Megatrend) และสอดรับกับวิถีการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่(New Normal) ทำให้ธนาคารมีตำแหน่งทางการตลาดและความสามารถในการแข่งขันที่โดดเด่นทั้งในเวทีระดับประเทศและในภูมิภาคอาเซียน  


สำหรับในปี 63 ซึ่งเป็นปีสุดท้ายของแผนธุรกิจระยะกลางฉบับปัจจุบัน ตามแผนดำเนินงาน ปี 61-63 ก้าวสู่การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงธุรกิจการเงินในยุคดิจิทัลด้วยการผลักดันแผนเชิงยุทธศาสตร์ 4 ด้านคือ การเสริมสร้างประสบการณ์ลูกค้าผ่านกระบวนการพัฒนาโดยใช้เทคโนโลยีดิจิทัล (Customer Experience Enhancement) การขับเคลื่อนธุรกิจด้วยศักยภาพด้านข้อมูล (Data-Driven Capabilities) กลยุทธ์ความร่วมมือกับพันธมิตร (Partnership Strategy) และการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ (Overseas Business Expansion) ซึ่งธนาคารสามารถดำเนินตามแผนเชิงยุทธศาสตร์สู่เป้าหมายที่วางไว้ได้เป็นอย่างดี  


อย่างไรก็ตาม จากการแพร่ระบาดโควิด-19 ธนาคารได้ดำเนินการเชิงรุกฝ่าวิกฤตโดยปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังที่เน้น 3 เรื่องหลักการดำเนินงานคือ 1. การช่วยเหลือลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่องทั้งลูกค้าบุคคล ผู้ประกอบการรายย่อยและลูกค้าธุรกิจ ให้สามารถผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ไปได้ 2. การรักษาคุณภาพสินทรัพย์ให้อยู่ในระดับที่แข็งแกร่ง และ 3. การควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ การปรับกลยุทธ์ให้สามารถรับมือกับความท้าทายอย่างทันท่วงทีท่ามกลางวิกฤตแห่งความไม่แน่นอน


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews