Phones





KBANK วางเป้าฐานลูกค้า K PLUS แตะ 15 ล้านราย

2020-11-12 16:30:23 387




นิวส์ คอนเน็คท์ - KBANK ตั้งเป้าฐานลูกค้าใช้บริการ K PLUS แตะ 15 ล้านรายภายในสิ้นปี และมีปริมาณการทำธุรกรรมทางการเงินรวมทุกประเภทกว่า 2,900 ล้านรายการ หลังจับมือ 50 แบรนด์ยักษ์ พัฒนา “Digital Lifestyle Ecosystem” ดันยอดใช้จ่ายออนไลน์โตต่อเนื่อง  


เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา K PLUS ได้พัฒนาเพื่อให้เป็นแพลตฟอร์มสำคัญในการสร้าง “Digital Lifestyle Ecosystem” เต็มรูปแบบ โดยนำศักยภาพด้านดิจิทัล แบงกิ้ง และความเชี่ยวชาญในการให้บริการโซลูชันทางการเงินอย่างครบวงจรมาทำงานร่วมกับพันธมิตรธุรกิจชั้นนำระดับโลกที่มีสินค้าและบริการที่ลูกค้าใช้เป็นประจำทุกวัน  


โดยปัจจุบันมีลูกค้าล็อกอินเข้าใช้งาน K PLUS มากถึง 4 ล้านคนต่อวัน มีปริมาณการทำธุรกรรมทางการเงินประมาณ 10 ล้านรายการต่อวัน คิดเป็นส่วนแบ่งการตลาด 50% ของปริมาณธุรกรรมการเงินทั้งหมดของประเทศ ผ่านการขยายเครือข่ายพันธมิตรรายใหญ่ทั้งระดับโลกและระดับประเทศ ในรูปแบบ Open Banking API ผ่านโครงสร้างเทคโนโลยี ‘Powered by KBank’


นอกจากนี้ ยังมีการใช้ ศักยภาพของบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG )ในการพัฒนาเทคโนโลยีต่าง ๆ บน K PLUS และเพิ่มโอกาสใหม่ๆ ด้วยการเชื่อมต่อกับนวัตกรรมการเงินรูปแบบใหม่ๆ ที่สร้างสรรค์โดย KBTG  ทั้งนี้ ธนาคารตั้งเป้าหมายมีลูกค้าใช้งาน K PLUS รวม 15 ล้านราย โดยเป็นลูกค้าใหม่ 1.6 ล้านราย และมีปริมาณการทำธุรกรรมทางการเงินรวมทุกประเภทกว่า 2,900 ล้านรายการภาย ในปีนี้


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews