Phones





KBANKเปิดตัว“โรโบเวลธ์” รองรับการลงทุนยุคดิจิทัล

2020-11-17 16:57:38 691




นิวส์ คอนเน็คท์ - KBANK จับมือพันธมิตรเปิดตัว “โรโบเวลธ์” บนแพลตฟอร์ม FinVest รองรับการลงทุนยุคดิจิทัล ตั้งเป้าจำนวนลูกค้าปีแรกไม่ต่ำกว่า 1 แสนราย และ AUM ระดับ 1-1.2 หมื่นล้านบาท  


นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า ธนาคารเปิดตัว บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน (บลน.) โรโบเวลธ์ จำกัด บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้าน Wealth Tech ให้บริการบนแพลตฟอร์ม FinVest เพื่อให้เข้ากับตลาดทุนไทย ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)


โดยธนาคารได้ร่วมมือกับกับบริษัท ลู อินเตอร์เนชันแนล บริษัทในเครือผิงอันกรุ๊ป ในการพัฒนา และ ให้บริการแพลตฟอร์มการลงทุน “FinVest”ซึ่งจะช่วยตอบสนองความต้องการของนักลงทุนที่ให้ความสำคัญกับการนำดิจิทัลเทคโนโลยีมาใช้เป็นเครื่องมือในการลงทุนด้วยตัวเอง  


สำหรับ FinVest เป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลด้านการลงทุน โดยดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน FinVest จะได้รับข้อมูลที่มีเนื้อหาเข้าใจง่าย คมชัด และ ชี้เป้า การลงทุนอย่างเป็นกลาง และสามารถเปิดบัญชีได้ผ่านสมาร์ทโฟน โดยสามารถเลือกผูกบัญชีกับธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB และ KBANK สามารถลงทุนในกองทุนรวมต่าง ๆ ของบลจ.ในประเทศไทย 15 แห่ง และบลจ.จากทั่วโลกผ่านแอปพลิเคชั่น FinVest ได้โดยตรง  


ทั้งนี้ ธนาคารมีแผนเตรียมเปิดให้ผู้สนใจ นักลงทุน สามารถลงทุนผ่านกองรวมในต่างประเทศได้ตั้งแต่ต้นปี 64 เป็นต้นไป พร้อมตั้งเป้าหมายปีแรกหลังเปิดให้บริการจะมียอดเปิดบัญชีกว่า 120,000 บัญชี และมีมูลค่าการลงทุนรวมกว่า 14,000 ล้านบาท   


ด้านนายชลเดช เขมะรัตนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน(บลน.) โรโบเวลธ์ กล่าวว่า ภายใน 1 ปีคาดว่าจะมีลูกค้าเข้าเปิดบัญชีกว่า 1 แสนราย และมีมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร(AUM) อยู่ที่ราว 1-1.2 หมื่นล้านบาท


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews