Phones





KTC อัดแคมเปญเอาใจคอบุฟเฟ่ต์ จับมือพันธมิตรกระตุ้นยอดใช้จ่าย

2020-11-30 14:04:39 716




นิวส์ คอนเน็คท์ – KTC พร้อมกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตช่วงโค้งท้ายปี 63 ดึงแคมเปญบุฟเฟ่ต์ มา 2 จ่าย 1 กลับมาเอาใจลูกค้า คาดปริมาณธุรกรรมผ่านบัตรเครดิตจะเติบโต​ 5-6%


นางสาววริษฐา พัฒนรัชต์ ผู้จัดการอาวุโส - ธุรกิจบัตรเครดิต บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTC เปิดเผยว่า ภาพรวมการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซี ในหมวดร้านอาหาร (Dining) เริ่มมีการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่การใช้จ่ายผ่านบัตรมีการติดลบไปถึง 85% ในช่วงที่เริ่มมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 เมื่อเดือนมี.ค. ก่อนจะเริ่มฟื้นตัวช่วงปลายเดือนเม.ย.


อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่รัฐบาลเริ่มผ่อนคลายมาตรการล็อคดาวน์ เคทีซีได้มีการพูดคุยกับพันธมิตรร้านอาหารมาโดยตลอด และยังได้ออกแคมเปญต่างๆอย่างต่อเนื่อง ซึ่งพยายามเน้นไปที่รูปแบบของเพย์เม้นท์ แพลตฟอร์ม โดยส่งผลให้ปริมาณธุรกรรมผ่านบัตรเครดิตของลูกค้าเพิ่มสูงขึ้นถึง 20% ต่อเดือน


ทั้งนี้ ในช่วงปลายปี 63 เคทีซีได้มีการดึงแคมเปญที่ร่วมกับร้านอาหารญี่ปุ่น และร้านบุฟเฟ่ต์ กลับมากระตุ้นการใช้จ่ายของลูกค้าอีกครั้ง โดยเฉพาะแคมเปญมา 2 จ่าย 1 ที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าสมาชิกบัตรเคทีซี ซึ่งบริษัทคาดว่ายอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดร้านอาหารในปีนี้จะติดลบราว 15% แต่คาดว่าปริมาณธุรกรรมผ่านบัตรเครดิตจะเติบโต 5-6%


“ยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรในหมวด Dining ติดลบไปถึง 85% ในช่วงที่มีการล็อกดาวน์ เพราะลูกค้าไม่สามารถเข้าไปนั่งในร้านได้ ซึ่งเราก็พูดคุยกับพาร์ทเนอร์ตลอด และยังออกแคมเปญต่อเนื่อง แต่ต้องปรับเปลี่ยนไปอยู่บนเพย์เม้นท์ แพลตฟอร์ม ซึ่งช่วยให้ transaction เพิ่มขึ้น ลูกค้ามีการสั่งซื้อมากขึ้น แต่ในแง่ของยอด spending อาจจะไม่เท่ากับปีก่อน ซึ่งช่วงปลายปีนี้เราจะดึงแคมเปญญี่ปุ่น และบุฟเฟ่ต์กลับมา เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของลูกค้า” นางสาววริษฐา กล่าว


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews