Phones





ASIAN มั่นใจยอดขายปีนี้8.4พันล. ลุยปิดดีลซื้อกิจการ

2020-12-01 12:55:00 802




นิวส์ คอนเน็คท์ - ASIAN มั่นใจ ยอดขายปีนี้พุ่งแตะ 8,400 ล้านบาทตามแผน ควักเงิน 400 ล้านบาท หวังใช้พัฒนาธุรกิจ -ซุ่มดีลซื้อกิจการในธุรกิจเกี่ยวเนื่อง

เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2563 นางสาววรัญรัชต์ อัสสานุพงศ์ ผู้จัดการฝ่ายการเงินและนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ASIAN เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจยอดขายปีนี้จะทำได้ 8,400 ล้านบาท ซึ่งเป็นไปตามเป้าที่คาดการณ์ไว้ พร้อมจะรักษาอัตรากำไรขึ้นต้นไว้ที่ระดับ 15% แต่อย่างไรก็ตาม จากที่บริษัทมีสัดส่วนการส่งออกถึงระดับ 80% จึงทำให้มีผลกระทบทางด้านอัตราแลกเปลี่ยนค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นในช่วงที่ผ่านมา


นอกจากนี้ ยังได้เตรียมงบลงทุนไว้ 400 ล้านบาท โดยจะใช้ในปีหน้า เพื่อนำมาลงทุนซื้อเครื่องจักรแบบอัตโนมัติเข้ามาเพิ่มเติมเพื่อช่วยให้มีประสิทธิภาพกำลังการผลิตของบริษัทปรับตัวดีขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มแรงงานคนที่เป็นข้อจำกัดอยู่ในปัจจุบัน รวมถึงจะใช้ลงทุนซื้อเครื่องจักรเพื่อขยายกำลังการผลิตใน 2 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ 1.กลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยง ซึ่งจะมีการเพิ่มไลน์การผลิตเพิ่มอีก 1 ไลน์ โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส2/64 และ 2.การเพิ่มกำลังการผลิตกลุ่มของทอดในธุรกิจอาหารแช่แข็ง ซึ่งคาดจะแล้วเสร็จในช่วงไตรมาส 1/64


อีกทั้งยังมีแผนที่จะเข้าซื้อกิจการเพิ่มเติม โดยปัจจุบันมีการเจรจาอยู่หลายราย โดยจะมุ่งเน้นเป้าหมายใน 3 ธุรกิจหลักๆ ได้แก่ 1. โรงงานผลิตอาหารแบบเม็ดในประเทศไทย เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพการผลิตอาหารแบบเม็ดของบริษัท จากเดิมที่บริษัทมีโรงงานในประเทศจีนอยู่แล้ว 2. การลงทุนกับแบรนด์ที่น่าสนใจ โดยเฉพาะหากเป็นแบรนด์ระดับโลก และ 3. กิจการที่เกี่ยวข้องกับตัวแทนจำหน่ายในตลาดที่สำคัญของบริษัท โดยบริษัทเตรียมแผนกู้เงินสำหรับซื้อกิจการไว้ประมาณ 500 ล้านบาท และไม่ได้รวมอยู่ในงบลงทุนของบริษัทในปีหน้า เนื่องจากมองว่าบริษัทมีศักยภาพในการกู้เงินจากสถาบันการเงินในระดับสูง


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews