Phones





“กรุงศรี ฟินโนเวต” เข้าลงทุนใน “Doppio Tech” หนุนสร้างบุคลากรสายเทค

2024-05-07 19:14:13 290



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – กรุงศรี ฟินโนเวต นำกองทุน ฟินโนเวนเจอร์ ฟันด์ เข้าลงทุนใน Doppio Tech บริษัทชั้นนำที่ให้บริการด้านบุคลากร Tech Outsourcing Services เพื่อสนับสนุนการสร้างบุคลากรสายเทคให้เติบโต เร่งสปีดดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชัน
 
เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 นายแซม ตันสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กรุงศรี ฟินโนเวต จำกัด บริษัทร่วมลงทุนในเครือกรุงศรี เปิดเผยว่า กระแสดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันเป็นความท้าทายที่องค์กรส่วนใหญ่ต้องเผชิญ ไม่ใช่เพียงธุรกิจใดธุรกิจหนึ่งแต่เป็นเรื่องที่ทุกธุรกิจต้องรับมือ องค์กรส่วนมากจึงให้ความสำคัญและกำลังพยายามขับเคลื่อนธุรกิจด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมท่ามกลางการแข่งขันที่สูงมาก ซึ่งบุคลากรหรือพนักงานสายเทคเป็นทรัพยากรที่สำคัญสำหรับทุกๆ องค์กรในขณะนี้ ดังนั้นจึงเชื่อมั่นว่าการตัดสินใจนำฟินโนเวนเจอร์ ฟันด์ เข้าลงทุนในบริษัท ด๊อปปิโอเทค จำกัด (Doppio Tech) บริษัทชั้นนำที่ให้บริการด้านบุคลากร Tech Outsourcing Services จึงเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างยิ่ง
 
โดยปัจจุบัน Doppio Tech เป็นผู้ให้บริการลูกค้าองค์กรธุรกิจมากกว่า 40 แห่ง โดยจุดเด่นที่สำคัญคือความเชี่ยวชาญในการทดสอบระบบโดยเฉพาะเทคโนโลยี Automated Testing ซึ่งสามารถลดระยะเวลาการทดสอบระบบของโปรเจกต์การพัฒนาซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ได้อย่างมาก นอกจากนี้ทางผู้ร่วมก่อตั้ง และทีมงานของ Doppio Tech ยังสามารถสร้างระบบการฝึกอบรมภายในบริษัทจนสามารถรับพนักงานนอกสายงานเทคเข้ามาฝึกฝนและรีสกิลจนสามารถทำงานในสายงานเทคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งจุดแข็งส่วนนี้ช่วยส่งเสริมความสามารถในการ Scale จำนวนพนักงานของบริษัทได้ ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญของ Doppio Tech ในการเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากศูนย์จนมีพนักงานกว่า 300 คนในระยะเวลา 4 ปี
 
“การลงทุนครั้งนี้เหมือนเป็นการช่วยต่อยอดในเรื่องดิจิทัลทรานส์ฟอร์เมชันให้รวดเร็วขึ้น เสริมทัพด้านบุคลากรสายเทคทั้งของกรุงศรี ซึ่งมีธุรกิจในเครือทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงบริษัทต่างๆ ที่ร่วมลงทุนในฟินโนเวนเจอร์ ฟันด์ ให้แข็งแกร่งเพิ่มขึ้นอีก ซึ่งปัจจุบัน กรุงศรี ฟินโนเวต ได้ทำหน้าที่เป็นตัวกลางเชื่อมระหว่าง Doppio Tech และบริษัทพันธมิตรต่างๆ ที่กำลังมองหาทีมงานสายเทค ทำให้ Doppio Tech เองสามารถขยายฐานลูกค้าให้ใหญ่ขึ้น ขณะเดียวกัน บริษัทพันธมิตรต่างๆ ก็ได้พนักงานสายเทคที่มีคุณภาพเข้าไปเสริมทัพทำให้โปรเจกต์ต่างๆ สามารถเดินหน้าได้รวดเร็วขึ้น ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าการลงทุนครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ให้กับ Tech Ecosystem ในภาพรวมด้วย” คุณแซม กล่าว
 
นายณัฐดนัย เวียงวัง ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง บริษัท ด๊อปปิโอเทค จำกัด กล่าวว่า สิ่งที่ Doppio Tech ให้ความสำคัญและเป็น Passion ของเรามาโดยตลอดคือเรื่องของ Knowledge และ Skill ของพนักงาน เราอยากสร้างบริษัท Tech Outsource ที่ให้บริการแบบ Expertise ไม่ใช่แค่ Resourcing Service ซึ่งการให้บริการแบบ Expertise นี้ส่งผลดีทั้งกับลูกค้าของเราและตัวพนักงานของ Doppio Tech เองด้วย ในส่วนของลูกค้านั้น นอกจากจะได้ประสิทธิภาพของการทดสอบระบบที่ดีขึ้นแล้วยังได้ผลของการทดสอบระบบที่รวดเร็วขึ้นด้วย และในส่วนของพนักงานเอง การได้ฝึกอบรมและฝึกปฏิบัติการทำงานโดยใช้เทคนิคต่างๆ ที่เหมาะสมเป็นการเพิ่มศักยภาพและส่งเสริม Career Path ของตัวพนักงานให้สามารถแข่งขันและเป็น Top Player ในตลาดได้ นอกจาก Technical Skill ต่างๆ แล้ว Doppio Tech ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาพนักงานในด้าน Soft Skill รวมถึง Attitude และ Culture ทางความคิดเพื่อส่งเสริมคุณภาพของพนักงานให้สามารถทำงานร่วมกับทีมงานทั้งในและนอกบริษัทได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
ทั้งนี้ ฟินโนเวนเจอร์ ฟันด์ ถือเป็น นักลงทุนรายแรกที่มีโอกาสเข้ามาลงทุนใน Doppio Tech และ Doppio Tech ถือเป็นบริษัทที่ 14 ภายใต้พอร์ตการลงทุนของฟินโนเวนเจอร์ ฟันด์ โดยก่อนหน้านี้ ฟินโนเวนเจอร์ ฟันด์ ภายใต้การบริหารของกรุงศรี ฟินโนเวต ได้เข้าลงทุนในบริษัทด้านเทคโนโลยีต่างๆ ไปแล้วทั้งสิ้น 13 บริษัท