Phones





SEAFCO ชิงงานใหม่เสริมแกร่ง ตุนBacklogกว่า2.3พันล.

2020-12-01 16:16:02 854




นิวส์ คอนเน็คท์ - ผลงานไตรมาส 4/63 ทรงตัว ยอมรับทั้งปีต่ำกว่าเป้า 3 พันล้านบาท เตรียมแผนปี 64 เดินหน้าประมูลงานใหม่ต่อเนื่อง


เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2563 ดร.ณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีฟโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ SEAFCO เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 4/63 จะยังทรงตัว จากไตรมาสก่อนหน้า เป็นผลมาจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้จำนวนคนงานลดลงไปกว่า 100-200 คน ส่งผลให้ผลประกอบการโดยรวมในปีนี้คาดว่าจะต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ที่ 3 พันล้านบาท รวมถึงมีการเลื่อนส่งมอบบางโครงการออกไป เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมามีการล็อกดาวน์ และไม่สามารถเข้าพื้นที่ทำงานติดตั้งเสาเข็มและงานฐานรากได้


ขณะที่ปัจจุบันบริษัทบริษัทมีงานในมือ (Backlog) รวม 2,329.46 ล้านบาท แบ่งเป็นงานเฉพาะคนอย่างเดียว 20% และอีก 80% เป็นงานที่คนรวมวัสดุก่อสร้าง โดยจะทยอยรับรู้รายได้ในช่วงปลายปีนี้ไปจนถึงปี 64 พร้อมกันนี้ บริษัทอยู่ระหว่างการรอผลประมูลงานอีก 5,646 ล้านบาท โดยคาดหวังว่าจะได้งานไม่ต่ำกว่า 15% ของมูลค่างานที่มีทั้งหมด


โดยล่าสุดได้ 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 144.40 ล้านบาท ได้แก่ โครงการ อาคารศูนย์การเรียนรู้และวิจัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์, ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ กทม. ลักษณะงานที่รับ เสาเข็มเจาะแบบกลม ระบบเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และกำแพงกันดินระบบไดอาแฟรมวอลล์ (Bored Pile and Diaphragm Wall) ผู้ว่าจ้าง บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน) หรือ CK และ 2.โครงการ อาคาร คิงส์บริดส์ ทาวเวอร์ ถนนพระราม 3 กทม.ลักษณะงานที่รับ เสาเข็มเจาะแบบกลม ระบบเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม (Bored Pile) ผู้ว่าจ้าง บริษัท สห แคปปิตอล ทาวเวอร์ จำกัด


นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างเตรียมแผนงานปี 64 รวมถึงเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ซึ่งเป็นงานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ ซึ่งคาดว่าจะออกมาให้ประมูลในปี 64 อาทิ รถไฟฟ้าความสูง รถไฟฟ้าเชื่อมสามสนามบิน รถไฟรางคู่ รถไฟฟ้าสายสีส้ม และรถไฟฟ้าสายสีม่วง อีกทั้งบริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษา การเข้าลงทุนในธุรกิจใหม่เพื่อเข้ามาเสริมสร้างการเติบโตของบริษัท โดยหากมีความชัดเจนบริษัทจะแจ้งให้ทราบ


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews