Phones





บิ๊ก BGRIM ร่วมแถลง Circular Economy

2019-08-27 12:00:26 271




นิวส์ คอนเน็คท์ - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้ตระหนักถึงการเปลี่ยนแปลงและความเสื่อมโทรมของทรัพยากรธรรมชาติและระบบนิเวศ โดยเฉพาะปัญหามลภาวะอันเนื่องมาจากขยะและของเหลือใช้จากภาคอุตสาหกรรม ภาคบริการ และภาคเกษตรรวมถึงการขาดแคลนทรัพยากร เศรษฐกิจหมุนเวียน หรือ Circular Economy จึงเป็นแนวทางหนึ่งที่จะเป็นทางออกไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน 



ดังนั้น หอการค้าไทยฯ จึงได้จัดตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อน Circular Economy เพื่อเชื่อมโยงแนวความคิดและความร่วมมือจากทุกภาคส่วนและในประเด็นวิกฤติขยะพลาสติกที่คุกคามความอยู่รอดของสิ่งมีชีวิตในทะเลในขณะนี้ ทางคณะกรรมการฯ ได้มอบหมายให้สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย TDRI ดำเนินโครงการศึกษาที่มาของขยะทะเลและมาตรการจัดการปัญหาขยะทะเลนั้น


บัดนี้ ผลสรุปโครงการการศึกษาดังกล่าว ได้สำเร็จเสร็จสิ้นแล้ว จึงได้กำหนดแถลงข่าวสรุปผลการศึกษาที่มาขยะทะเลและมาตรการการแก้ปัญหา และเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เผยแพร่แนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน หรือ Circular Economy ซึ่งจะเป็นการผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสังคมทุกภาคส่วน ในวันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม 2562 เวลา 09.00 – 10.00 น. ณ ห้อง Activity Hall อาคารบรรเจิด ชลวิจารณ์ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย โดย ดร.ฮาราลด์ ลิงค์ ประธานคณะกรรมการขับเคลื่อน Circular Economy หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย แถลงประเด็น นโยบายทางการดำเนินงานด้าน Circular Economy ของหอการค้าไทยฯ , รศ.ดร.เสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จะนำเสนอแผนงานและ Winning Projects ปี 62-63 ด้าน Circular Economy ขอหอการค้าไทยฯ และ ดร.สมเกียรติ ตั้งกิจวานิชย์ ประธานสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) แถลงสรุปผลการศึกษาที่มาขยะทะเล