Phones





TOA ดันยอดขายปีหน้าโต10% - เปิดธุรกิจใหม่“WHO Service”

2020-12-02 14:04:00 1394




นิวส์ คอนเน็คท์ - TOA เผยปีหน้า ยอดขายโต 10% จากปีนี้มีแววชะลอตัว เชื่อทุกผลิตภัณฑ์ออเดอร์พุ่งแรง หลังโควิดคลี่คลาย ทุ่มเงิน 600 ล้านบาท ใช้ปรับปรุงโรงงาน-พัฒนาโมเดลธุรกิจใหม่


เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2563 นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปีหน้าจะเติบโต 10% จากปีนี้ยอดขายลดลงประมาณ 5% จากปีก่อนที่มียอดขาย 1.71 หมื่นล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนจากความต้องการใช้สีทอาคารสูงขึ้น โดยเฉพาะโครงการแนวราบที่มีแนวโน้มการก่อสร้างใหม่เพิ่มขึ้น หลังจากที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มเข้าสู่ระยะคลี่คลาย ขณะที่ยอดขายที่ไม่ใช่สีทาอาคาร อย่างผลิตภัณฑ์ประเภทเคมีก่อสร้าง แผ่นยิปซั่ม และอื่นๆ มีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง


นอกจากนี้ บริษัทยังได้เปิดตัวธุรกิจใหม่อย่าง “WHO Service” บริการงานช่างมาตรฐานใหม่ เพื่อเป็นช่องทางแนะนำช่างผู้รับเหมามืออาชีพที่ตอบโจทย์เจ้าของบ้าน ด้วยโซลูชั่นงานก่อสร้าง ซ่อมบ้าน รีโนเวทบ้าน ปรับปรุงโรงงานครบระบบ โดยทีมช่างที่ผ่านการตรวจสอบและคัดเลือกจาก TOA เพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้และมั่นใจได้ 100% ด้วยบริการอย่างใกล้ชิดในทุกขั้นตอน ตั้งแต่การแนะนำช่างในระบบ ลงพื้นที่ประเมินหน้างาน เสนอวิธีการแก้ปัญหาทุกด้าน ตลอดจนมีผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบหลังเสร็จงาน โดยธุรกิจใหม่ดังกล่าวนั้น ได้เริ่มดำเนินงานมาแล้ว 3 เดือน สามารถสร้างรายได้ให้แก่บริษัทประมาณ 22 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าในปีหน้าจะเติบโตได้เป็นอย่างดี


“โมเดลธุรกิจ “MEGA PAINT Warehouse” จะเข้ามาช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจบริษัทให้มีความครบวงจรมากยิ่งขึ้น ซึ่งปีหน้าตลาดสีทาบ้านจะเติบโตเป็นอย่างมาก จากทั้งงานโครงการแนวราบ โรงแรม และโรงงาน ที่เริ่มกลับมาสู่ภาวะปกติ” นายจตภัทร์ กล่าว


สำหรับงบลงทุนในปีหน้า ตั้งไว้ 600 ล้านบาท เพื่อนำมาปรับปรุงโรงงานในทุกภาคส่วน รวมถึงขยายสาขาในธุรกิจ MEGA PAINT Warehouse ให้อยู่ทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews