Phones





BAY เปิดสำนักงานEEC ส่งเสริมการลงทุนต่างชาติในไทย

2020-12-09 17:40:53 1084




นิวส์ คอนเน็คท์ – BAY เปิดสำนักงานดูแลลูกค้า EEC ที่ศรีราชา จังหวัดชลบุรีและจังหวัดระยอง ตามแผนงานเสริมศักยภาพบริการเพื่อสนับสนุนลูกค้าธุรกิจใน EEC ที่มีแนวโน้มและศักยภาพในการเติบโตสูง


เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2563 นายโยชิยูกิ โฮริโอะ ประธานกลุ่มธุรกิจธนกิจพาณิชย์เกี่ยวกับญี่ปุ่น (JPC/MNC Banking) ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY เปิดเผยว่า ธนาคารให้ความสำคัญกับการส่งเสริมธุรกิจโดยเฉพาะการส่งเสริมการลงทุนในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก(EEC) ซึ่งคาดว่าจะได้รับการพัฒนาเป็นเขตเศรษฐกิจชั้นนำแห่งหนึ่งในอาเซียนในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า นอกจากนี้ สำนักงาน EEC แห่งใหม่ของกรุงศรีจะช่วยเชื่อมโยงบริษัทญี่ปุ่นและบริษัทข้ามชาติที่ต้องการลงทุนในเขตอุตสาหกรรมที่มีโอกาสเติบโตสูง ยังรวมถึงบริษัทไทยที่ต้องการแรงสนับสนุนเพื่อการขยายธุรกิจในภูมิภาคอีกด้วย


ทั้งนี้ ด้วยเป้าหมายเพื่อมุ่งสู่การเป็นสถาบันการเงินที่ทรงพลังแห่งอาเซียน กรุงศรีจึงมุ่งมั่นในการเป็นพันธมิตรธุรกิจอันดับหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตอย่างยั่งยืนของลูกค้า นอกจากนี้ EEC ยังตั้งอยู่บนภูมิภาคที่มีความสำคัญในเชิงยุทธศาสตร์ ซึ่งถือได้ว่าจะเป็นปัจจัยขับเคลื่อนการเติบโตของอุตสาหกรรมไทยต่อไปในอนาคต


โดยเมื่อเร็วๆ นี้ กรุงศรีได้จัดตั้งฝ่ายส่งเสริมธุรกิจลูกค้า EEC เพื่อทำหน้าที่ให้บริการการเงินที่หลากหลาย ทั้งบริการข้อมูลธุรกิจและบริการให้คำปรึกษาทางธุรกิจ และยังมีการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจและสร้างความสัมพันธ์กับหน่วยงานภาครัฐและเอกชนใน 3 จังหวัดดังกล่าว ด้วยการทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดกับสำนักงานคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (สกพอ.) เพื่ออำนวยความสะดวกและสนับสนุนลูกค้าใน EEC โดยสำนักงาน EEC ของกรุงศรีที่ศรีราชาและระยองจะเป็นศูนย์กลางในการติดต่อรับบริการลูกค้าของกรุงศรี ซึ่งจะมีทั้งเจ้าหน้าที่ญี่ปุ่นและไทยที่จะสื่อสารและให้บริการอย่างใกล้ชิดมากขึ้น และติดต่อกับลูกค้าใน EEC อีกด้วย


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews