Phones





KBANK ผนึกFSMARTขยายฐานเงินฝาก

2020-12-14 16:52:57 757




นิวส์ คอนเน็คท์ – KBANK จับมือ “ฟอร์ท สมาร์ท” เปิดบัญชีเงินฝากเคแบงก์และยืนยันตัวตนครั้งแรกของตู้อัตโนมัติ “บุญเติม” ตั้งเป้าขยาย 2,000 ตู้ต่อปี จากปัจจุบันที่พร้อมให้บริการ 1,312 ตู้


เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2563 นายทิพากร สายพัฒนา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า ธนาคารได้ขยายความร่วมมือกับกับฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงบริการทางการเงินได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ที่สาขาธนาคารเข้าไปไม่ถึง ด้วยการเปิดให้บริการยืนยันตัวตนบนตู้บุญเติมเพื่อเปิดบัญชีเงินฝากออมทรัพย์อิเล็กทรอนิกส์ (K-eSavings) บนแอป K PLUS


สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการต่อยอดการให้บริการแก่ลูกค้าของธนาคาร โดยหลังจากนี้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินของธนาคารกสิกรได้ทั้งฝากและโอนเงิน รวมถึงบริการยืนยันตัวตนเพื่อเปิดบัญชีเงินฝากที่ตู้บุญเติมใกล้บ้าน โดยไม่ต้องมาสาขาธนาคาร เพื่อเป็นทางเลือกเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงบริการทางการเงินให้กับลูกค้าของธนาคารในทุกพื้นที่ของประเทศ ซึ่งจะช่วยผลักดันการขยายฐานลูกค้าบัญชีเงินฝากใหม่ของธนาคาร


ขณะที่นายพงษ์ชัย อมตานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ FSMART กล่าวว่า ครั้งนี้ถือเป็นการเดินหน้าเพื่อให้บริการ Facial Recognition อย่างเต็มตัว โดยบุญเติมพร้อมเป็นตู้อัตโนมัติรายแรกที่รองรับการให้บริการยืนยันตัวตนได้ด้วยตนเองที่มีจุดให้บริการกว่า 130,000 จุดทั่วประเทศ


โดยในเฟสแรกจะติดตั้งพร้อมให้บริการประมาณ 1,312 จุด ก่อนจะขยายให้ครอบคลุมเพิ่มขึ้น 1,000 – 2,000 จุดต่อปีตามเป้าหมายที่วางไว้ และทยอยเพิ่มจุดบริการในอนาคตต่อไป ซึ่งจะช่วยให้การทำธุรกรรมต่าง ๆ สะดวกรวดเร็วมากขึ้น โดยเฉพาะธุรกรรมทางด้านการเงินที่มีการถอนเงินหรือโอนเงิน รวมถึงธุรกิจ e-Commerce


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews