Phones





“โรบินฮู้ด”งัดแคมเปญเอาใจคนนอนดึก

2020-12-16 15:33:47 751




นิวส์ คอนเน็คท์ - SCB ส่ง “โรบินฮู้ด ฟู้ดเดลิเวอรี” จับตลาดคนนอนดึก จัดแคมเปญ “มิดไนท์ ไรเดอร์” ปักธงร้านเด็ดปิดดึก ขณะที่ปัจจุบันมีร้านค้ารองรับแล้วกว่า 8,000 แห่ง จากร้านทั้งหมด 40,000 แห่งในแอพพลิเคชั่น  


เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ “โรบินฮู้ด” แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี เปิดเผยว่า นับตั้งแต่โรบินฮู้ดเริ่มเปิดทดลองให้บริการเมื่อปลายเดือนตุลาคม 63 ที่ผ่านมา พบข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับจำนวนร้านค้า และช่วงเวลาที่เปิดให้บริการว่าจากจำนวนร้านค้ากว่า 40,000 ร้านที่เข้าร่วมแพลตฟอร์มโรบินฮู้ด มีร้านค้าที่เปิดขายในช่วงเวลากลางคืน (21.00 – 05.00 น.) ประมาณกว่า 8,000 ร้าน


นอกจากนี้ พบว่ามีลูกค้าจำนวนไม่น้อยที่มีความต้องการสั่งอาหารในช่วงดึก ซึ่งเห็นจากปริมาณออเดอร์ร้านค้าที่เปิดช่วงกลางคืนมีอัตราเติบโตเพิ่มขึ้นใกล้เคียงกับปริมาณออเดอร์จากร้านอาหารที่เปิดให้บริการในช่วงกลางวัน จึงคิดแคมเปญ “โรบินฮู้ด มิดไนท์ ไรเดอร์” ขึ้น เพื่อจับกลุ่มคนนอนดึก เช่น กลุ่มนักเรียน นักศึกษา ที่อ่านหนังสือช่วงกลางคืน กลุ่มคนทำงานกะดึก กลุ่มคนดูบอลเชียร์กีฬารอบดึก กลุ่ม E-sport ที่ชอบเล่นเกม และ กลุ่มที่ชอบปาร์ตี้สังสรรค์กลับบ้านดึก เป็นต้น  


โดยได้จัดทำเป็นเพลย์ลิสใหม่ “มิดไนท์ ไรเดอร์ รวมร้านเด็ดปิดดึก” รวมทั้งยังได้จัด “มิดไนท์ ทรูป” (midnight troop) เพื่อประชาสัมพันธ์ และสร้างการรับรู้ในกลุ่มเป้าหมายตามย่านต่าง ๆ เช่น เยาวราช รัชดา-ห้วยขวาง ทองหล่อ ข้าวสาร สยาม-สามย่าน และรามคำแหง เป็นต้น  


ทั้งนี้ โรบินฮู้ดยังคงจุดยืนที่ไม่คิดค่าธรรมเนียมการใช้แพลตฟอร์ม หรือ จีพี กับร้านค้า เพื่อให้ผู้ประกอบการได้รับเงินอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย และ ลูกค้าได้รับประทานอาหารในราคาเท่าหน้าร้านปริมาณอาหารไม่ลด แคมเปญ มิดไนท์ ไรเดอร์ นอกจากจะตอบโจทย์ลูกค้าที่หิวยามดึกแล้ว สิ่งสำคัญของแคมเปญนี้อยู่ที่การมุ่งช่วยเหลือคนตัวเล็ก ซึ่งหมายถึงร้านค้าเปิดขายช่วงกลางคืน และไรเดอร์ ให้มีโอกาสในการสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้น ช่วยเสริมงานให้ไรเดอร์มีช่วงเวลาในการวิ่งงานที่มากขึ้น หลากหลายเวลามากขึ้น โดยธนาคารหวังว่าแคมเปญนี้จะเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สร้างความแตกต่างและกลายเป็นจุดแข็งให้กับแอปฯ โรบินฮู้ดต่อไป


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews