Phones





CWT ปักหมุดปี64รายได้โตทะลุ30%

2021-01-25 14:09:08 495




นิวส์ คอนเน็คท์ - CWT ออเดอร์ล้นมือตั้งเป้าปี 64 รายได้โตเกิน 30% เตรียมรับรู้ผลประกอบการทั้ง 3 ธุรกิจหลัก จ่อทยอยส่งมอบรถและเรือ EV ไตรมาส 2/64 เล็งเข้าประมูลใบ PPA โรงไฟฟ้าขยะภาครัฐ หวังพัฒนาโรงไฟฟ้า RDF นาดไม่เกิน 10.0 MW


เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2564 นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CWT เปิดเผยว่า ตั้งเป้ารายได้ปี 2564 โตไม่ต่ำกว่า 30% หรือทำสถิติสูงสุดใหม่ จากปีก่อน เนื่องจากบริษัทจะรับรู้รายได้ใน 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์หนัง กลุ่มพลังงาน และนวัตกรรมยานยนต์และเรืออะลูมิเนียม ที่ดูแลในนามบริษัทย่อย SKC หรือ บริษัท สกุลฎ์ซี อินโนเวชั่น จํากัด


โดยแบ่งเป็นรายได้จากกลุ่มผลิตภัณฑ์หนังอยู่ที่ 1,400 ล้านบาท ธุรกิจในกลุ่มพลังงาน โดบปัจจุบันมีโรงไฟฟ้าชีวมวล กำลังการผลิต 9.9 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ กำลังการผลิต 5.0 เมกะวัตต์ คาดจะทำได้ราว 350 ล้านบาท รวมถึงธุรกิจนวัตกรรมยานยนต์และเรืออะลูมิเนียมรายแรกของไทย ตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้ราว 400 ล้านบาท โดยบริษัทเตรียมเริ่มทยอยส่งมอบรถและเรือ EV จำนวน 200 คัน ในไตรมาส 2/64 อีกทั้งยังอยู่ระหว่างการพัฒนารถบัสดีเซล และรถบัส EV ซึ่งคาดว่าจะสามารถจดทะเบียนกับกรมขนส่งทางบก และส่งมอบงานได้ภายในปลายไตรมาส 1/64 โดยตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้ราว 400 ล้านบาท


นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมเข้าร่วมประมูล สัญญาซื้อขายไฟฟ้าล่วงหน้า (PPA) ในส่วนของโรงไฟฟ้าขยะของภาครัฐเพิ่มเติม เนื่องจากบริษัทฯ ได้รับสัญญาเป็นผู้ดำเนินโครงการบริหารจัดการขยะและกำจัดขยะมูลฝอยชุมชนเทศบาลนครสวรรค์ ภายใต้บริษัท กรีน เพาเวอร์ 1 จำกัด (GP1) พัฒนาร่วมกับ บริษัท ซีโรเวซท์ จำกัด


โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างเข้าพัฒนาพื้นที่และก่อสร้างโรงแปลงขยะมูลฝอยชุมชนเป็นเชื้อเพลิงพลังงาน RDF และบริษัทฯจะเริ่มดำเนินการศึกษาและออกแบบโครงการโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงพลังงาน RDF ร่วมกับทางเทศบาลนครสวรรค์ควบคู่ไปด้วย เพื่อพัฒนาสู่การเป็นผู้ดำเนินการโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงพลังงาน RDF ขนาดไม่เกิน 10.0เมกะวัตต์ ตามแผนพัฒนาพลังงานทดแทนและพลังงานทางเลือก (AEDP) ซึ่งหากสามารถประมูลงานเพิ่มเติมได้ คาดว่าจะโครงการแล้วเสร็จในช่วงปลายปีนี้


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews