Phones





BBLพร้อมขายพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่น “เราชนะ”

2021-01-29 18:47:57 531



นิวส์ คอนเน็คท์ – BBL ชวนลูกค้าซื้อพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่นเราชนะ ซึ่งเป็นการระดมทุนเพื่อช่วยบรรเทาผลกระทบ-พลิกฟื้นเศรษฐกิจจากโรคโควิด-19 ตอบโจทย์การลงทุนระยะกลาง-ยาว เอาใจคนรับความเสี่ยงได้น้อย เน้นผลตอบแทนสม่ำเสมอ


เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2564 นายทวีลาภ ฤทธาภิรมย์ กรรมการผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL เปิดเผยว่า ธนาคารได้รับสิทธิ์เป็นธนาคารตัวแทนจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษรุ่นเราชนะ ของกระทรวงการคลัง ในปีงบประมาณ 2564 ที่ออกมาเพื่อระดมทุนสำหรับใช้บรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชน และพลิกฟื้นเศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


โดยธนาคารจะเปิดขายตั้งแต่วันที่ 5-19 ก.พ.64 ผ่านช่องทางสาขาของธนาคารกว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางแอปพลิเคชัน Bangkok Bank Mobile Banking และ Bualuang iBanking เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการทำรายการ และลดการเดินทางไปยังพื้นที่สาธารณะซึ่งช่วยลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ สอดคล้องกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดในสถานการณ์ปัจจุบัน


สำหรับพันธบัตรออมทรัพย์พิเศษ รุ่นเราชนะ แบ่งออกเป็น 3 รุ่น ได้แก่ รุ่นที่ 1 อายุ 5 ปี จ่ายดอกเบี้ยเป็นขั้นบันได โดยมีอัตราดอกเบี้ย 2% ต่อปี ส่วนรุ่นที่ 2 อายุ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ย 2.50% ต่อปี ซึ่งทั้ง 2 รุ่นจะเปิดขายแก่ประชาชนทั่วไปที่เป็นบุคคลธรรมดาถือสัญชาติไทยหรือมีถิ่นที่อยู่ในประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 5 – 15 ก.พ.64 ซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท และไม่จำกัดขั้นสูง โดยมีวงเงินรวม 55,000 ล้านบาท


ในส่วนของพันธบัตรรุ่นที่ 3 อายุ 15 ปี จ่ายดอกเบี้ยอัตราคงที่ 1.80% ต่อปี จะเปิดขายเฉพาะกลุ่มนิติบุคคลที่ไม่แสวงหากำไรเท่านั้น ตั้งแต่วันที่ 16-19 ก.พ.64 ซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท และไม่จำกัดขั้นสูง โดยวงเงินจำหน่ายจะเป็นส่วนที่เหลือจาก 2 รุ่นแรก


ทั้งนี้ พันธบัตรออมทรัพย์พิเศษ รุ่นเราชนะ เป็นอีกหนึ่งโอกาสการลงทุนระยะปานกลาง-ยาว สำหรับผู้ที่รับความเสี่ยงได้น้อย แต่สามารถได้รับผลตอบแทนสม่ำเสมอในอัตราที่ค่อนข้างน่าสนใจ ท่ามกลางภาวะตลาดการเงินในปัจจุบันที่อัตราดอกเบี้ยค่อนข้างต่ำ รวมถึงตลาดการลงทุนในตราสารทุนที่ยังมีความผันผวนค่อนข้างมากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews