Phones





OR ขยายเวลาขายน้ำมันดีเซลกำมะถันต่ำสูตรพิเศษ

2021-02-02 14:15:16 529




นิวส์ คอนเน็คท์ - พีทีที สเตชั่น ขยายเวลาจำหน่ายน้ำมันดีเซลกำมะถันต่ำสูตรพิเศษ ถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยบรรเทาปัญหาฝุ่นละออง จากสถานการณ์ PM 2.5 สูงต่อเนื่อง


เมื่อวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 นายบุญมา พลธนกรกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เปิดเผยว่า บริษัทได้ได้ขยายเวลาจำหน่ายน้ำมันอัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล สูตรพิเศษกำมะถันต่ำ ทั้งอัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล บี 7 และอัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล บี20 ที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมไปถึงภาคกลาง และภาคตะวันออก รวมกว่า 400 แห่ง ไปจนถึงวันที่ 30 เม.ย.64 เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยลดผลกระทบปัญหาด้านสุขภาพของประชาชน


ทั้งนี้ บริษัทได้จำหน่ายน้ำมันอัลตร้าฟอร์ซ ดีเซลสูตรพิเศษกำมะถันต่ำ ที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น (PTT Station) ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล รวมไปถึงภาคกลาง และภาคตะวันออก เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) มาตั้งแต่เดือนพ.ย.63 ที่ผ่านมา และจากการที่สถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ในปัจจุบันยังคงสูงเกินค่ามาตรฐาน โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล


อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบในสัดส่วนไบโอดีเซลที่เท่ากัน การเปลี่ยนจากน้ำมันดีเซลพื้นฐานยูโร 4 มาเป็นน้ำมันดีเซลหมุนเร็วกำมะถันต่ำนี้ จะช่วยทำให้ปริมาณกำมะถันในน้ำมันลดลง ซึ่งส่งผลให้ปริมาณฝุ่นละลองขนาดเล็ก (PM2.5) ลดลง 19-21% และควันดำลดลง 19-40%


โดยการผลิตน้ำมันอัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล สูตรพิเศษกำมะถันต่ำนี้ เป็นความร่วมมือ ระหว่าง โออาร์ กับ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC โดยโรงกลั่นน้ำมันของ GC กลั่นน้ำมันดีเซลที่มีค่ากำมะถันต่ำเฉลี่ยประมาณ 10 PPM ซึ่งต่ำกว่าค่าที่กฎหมายกำหนด (50 PPM) ถึงประมาณ 5 เท่า และโออาร์นำน้ำมันดีเซลกำมะถันต่ำดังกล่าวมาผลิต เป็นน้ำมันอัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล (UltraForce Diesel) สูตรพิเศษกำมะถันต่ำที่คลังน้ำมันพระโขนง ทำให้น้ำมันกลุ่มดีเซลทุกชนิดที่จ่ายจากคลังดังกล่าวเป็นน้ำมันดีเซลสูตรพิเศษกำมะถันต่ำ


นอกจากนี้ สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ยังจำหน่ายน้ำมันดีเซลเกรดพรีเมียม อัลตร้าฟอร์ซ ดีเซล พรีเมียม บี 7 (UltraForce Premium Diesel B7) ที่สถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น กว่า 1,000 แห่งทั่วประเทศ ซึ่งเป็นน้ำมันที่ได้มาตรฐานยูโร 5 (Euro 5) จึงเป็นน้ำมันที่มีกำมะถันต่ำ และยังมีคุณสมบัติที่แรงกว่า และสะอาดกว่าน้ำมันดีเซลสูตรปกติอีกด้วย


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews