Phones





BBL หนุนธุรกิจใช้บริการ e-Withholding Tax

2021-02-08 17:50:57 426




นิวส์ คอนเน็คท์ – BBL หนุนผู้ประกอบการหันมาใช้บริการ e-Withholding Tax ยกระดับธุรกิจสู่ Digital Business เพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุน เอื้อพนักงานทำงานสะดวก ตอกย้ำจุดยืนในบริการ Digital Service อย่างครบครัน


เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 นายพิพัฒน์ อัสสมงคล ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL เปิดเผยว่า ธนาคารมุ่งมั่นนำเทคโนโลยีมาช่วยพัฒนาบริการ เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการสามารถดำเนินธุรกิจได้สะดวก ราบรื่น และมีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อสอดรับกับรูปแบบการดำเนินธุรกิจในยุค New Normal


โดยล่าสุด ธนาคารได้เริ่มให้บริการภาษีหัก ณ ที่จ่ายผ่านอิเล็กทรอนิกส์ (e-Withholding Tax) แก่กลุ่มผู้ประกอบการ ด้วยบริการนี้จะช่วยให้ธุรกิจลดต้นทุน ลดเวลาและภาระค่าใช้จ่าย รวมถึงลดขั้นตอนการดำเนินการด้านเอกสารทางภาษี อีกทั้งสามารถตรวจสอบรายการแบบออนไลน์ได้อีกด้วย


สำหรับบริการภาษีหัก ณ ที่จ่าย ผ่านอิเล็กทรอนิกส์ คือบริการที่ธนาคารเป็นผู้นำส่งเงินภาษีหัก ณ ที่จ่ายและข้อมูลให้กับกรมสรรพากร เมื่อผู้จ่ายเงินโอนเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ ธนาคารจะทำรายการหักเงินภาษีหัก ณ ที่จ่าย และนำส่งข้อมูลพร้อมเงินภาษีดังกล่าวให้กับกรมสรรพากรโดยอัตโนมัติ โดยที่ผู้จ่ายเงินไม่ต้องยื่นแบบ และชำระเงินภาษีหัก ณ ที่จ่ายด้วยตนเอง รวมถึงไม่ต้องออกหนังสือรับรองการหักภาษี ณ ที่จ่าย (Withholding Tax Certificate) ให้กับผู้รับเงินอีกต่อไป


นอกจากนี้ กรณีผู้จ่ายเงินชำระเงินภาษีไว้ไม่ครบถ้วน ผู้จ่ายเงินสามารถชำระเงินภาษีหัก ณ ที่จ่ายเพิ่มเติมได้ ผ่านทางระบบ e-Tax Payment ผ่านช่องทางบริการ Corporate iCash และ BIZ iBanking รวมถึงการชำระเงินผ่านบริการ Bill Payment ที่สาขาของธนาคารได้ทันที


ทั้งนี้ บริการ e-Withholding Tax เหมาะกับองค์กรที่ต้องมีการชำระค่าสินค้าและบริการ และมีการหักภาษี ณ ที่จ่าย ให้กับคู่ค้าจำนวนมาก รวมถึงองค์กรที่ต้องการนำเทคโนโลยีมาทดแทนการทำงานแบบ Manual ซึ่งการปรับมาใช้ e-Withholding Tax จะช่วยให้คู่ค้าขององค์กรได้รับค่าสินค้าและบริการที่เพิ่มขึ้น และเอื้อให้สามารถบริหารจัดการสภาพคล่องได้ดีขึ้น จากมาตรการลดอัตราภาษีหัก ณ ที่จ่ายของกรมสรรพากร จาก 5% และ 3% เป็น 2% สำหรับการจ่ายเงินได้พึงประเมินผ่านระบบ e-Withholding Tax โดยมีผลตั้งแต่ 1 ต.ค.63-31 ธ.ค.65 รวมถึงผู้จ่ายเงินสามารถนำรายจ่ายจากการลงทุนและการใช้บริการระบบ e-Withholding Tax มาหักเป็นรายจ่ายได้ 2 เท่า ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.63 – 31 ธ.ค.65


อย่างไรก็ตาม หลังจากเริ่มเปิดให้บริการดังกล่าว ธนาคารได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มผู้ประกอบการจำนวนมากให้เป็นผู้ให้บริการภาษีหัก ณ ที่จ่าย ผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยมีกลุ่มบริษัทชั้นนำให้ความไว้วางใจใช้บริการแล้วอาทิ กลุ่มบริษัทสยามฟาร์มาชูติคอล ผู้วิจัย ผลิตและจัดจำหน่ายยาและเวชภัณฑ์คุณภาพระดับสากลของประเทศไทย และกลุ่มบริษัทหน่ำเซียน ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์สำหรับอุตสาหกรรมจากผู้ผลิตชั้นนำทั่วโลก รวมถึงงานบริการด้านเทคนิค การพัฒนาสูตรต้นแบบสำหรับเครื่องสำอาง อาหาร และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews