Phones





KBANK หนุน FlowAccount เสริมแกร่งเอสเอ็มอี

2021-02-24 18:01:19 316




นิวส์ คอนเน็คท์ – KBANK มุ่งเสริมแกร่ง SME โตแบบเข้มแข็งสู้วิกฤตโควิด-19 แจกฟรีโปรแกรมบัญชีออนไลน์ FlowAccount โปรแกรมบัญชีของธุรกิจสตาร์ทอัพ หวังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกิจอย่างเป็นระบบ


เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2564 นายพิภวัตว์ ภัทรนาวิก รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งฉุดเศรษฐกิจโดยรวมให้ลดต่ำลง ส่งผลให้เอสเอ็มอีจำนวนมากได้รับผลกระทบในการดำเนินธุรกิจ ต้องปรับตัวรับมือกับวิกฤตที่เกิดขึ้น ซึ่งการมีข้อมูลที่พร้อมนำมาใช้ในการวิเคราะห์สถานะและวางแผนในการทำธุรกิจได้ทันที จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ ธนาคารจึงพร้อมสนับสนุนให้ SME นำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการธุรกิจ เพื่อให้การจัดการธุรกิจสะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น และ เจ้าของธุรกิจสามารถดูข้อมูลได้ทุกที่ทุกเวลาเพื่อใช้ในการบริหารจัดการ


ทั้งนี้ ธนาคารได้แจกโปรแกรมบัญชีออนไลน์ FlowAccount โปรแกรมบัญชีของสตาร์ทอัพที่ใช้งานง่าย ให้กับลูกค้าผู้ประกอบการเอสเอ็มอีของธนาคารจำนวน 1,000 ราย ให้ใช้ฟรีเป็นระยะเวลา 1 ปี มูลค่ารวม 3 ล้านบาท ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจมีการจัดการที่เป็นระบบและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน และสามารถนำข้อมูลมาปรับใช้รับมือกับวิกฤตที่เข้ามาได้อย่างรวดเร็ว โดยขณะนี้มีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีขนาดเล็กในกลุ่มอุตสาหกรรมค้าส่ง ค้าปลีก บริการ ขนส่ง และสื่อสาร ที่สนใจใช้บริการโปรแกรมบัญชีออนไลน์


ด้านนายกฤษฎา ชุตินธร ผู้ร่วมก่อตั้ง บริษัท โฟลว์แอคเคาท์ จำกัด สตาร์ทอัพผู้พัฒนาโปรแกรมบัญชีออนไลน์ FlowAccount กล่าวว่า โปรแกรมบัญชี FlowAccount เป็นระบบบัญชีออนไลน์บนคลาวด์ที่จะช่วยแก้ปัญหาการทำบัญชีที่เป็นระบบและถูกต้องของเอสเอ็มอี เพียงแค่ออกเอกสารทางธุรกิจใน FlowAccount ระบบจะเชื่อมโยงข้อมูลจากเอกสารมาบันทึกบัญชีให้โดยอัตโนมัติ พร้อมสรุปยอดขายและรายจ่ายในแดชบอร์ดที่ดูได้ทั้งในเว็บไซต์และมือถือ และนำข้อมูลไปใช้วางแผนธุรกิจต่อได้ทันที ช่วยผู้ประกอบการลดเวลาการทำบัญชีในโปรแกรม Excel หรือการเขียนเอกสารด้วยมือเอง และยังป้องกันการคำนวณผิดพลาด หรือการทำเอกสารสูญหาย


ขณะที่นายธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด กล่าวว่า FlowAccount เป็นสตาร์ทอัพที่บีคอนฯได้ร่วมลงทุนมาตั้งแต่ปี60 ซึ่งได้พัฒนาและนำเสนอบริการใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการให้กับผู้ประกอบการ SME มาอย่างต่อเนื่อง โดยความร่วมมือในครั้งนี้ทาง FlowAccount จะช่วยผลักดันลูกค้าธนาคารให้สามารถทำบัญชีได้ง่ายและเป็นระบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจยิ่งขึ้นแล้ว ยังเป็นโอกาสของ FlowAccount ต่อการขยายฐานสมาชิกการใช้งานโปรแกรมบัญชีออนไลน์ให้กว้างขวางมากขึ้น


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews