Phones





“SCB 10X” เปิดเวทีเฟ้นหาสุดยอดทีมนักพัฒนา

2021-03-02 15:09:43 349




นิวส์ คอนเน็คท์ - SCB 10X เปิดเวที “BANGKOK BLOCKATHON 2021: FINANCE AND BEYOND” เฟ้นหาสุดยอดทีมนักพัฒนาไทยโชว์ศักยภาพสร้างสรรค์นวัตกรรมและพัฒนาโซลูชันใหม่ๆ ที่ต่อยอดธุรกิจในทุกอุตสาหกรรม


เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2564 นายกวีวุฒิ เต็มภูวภัทร Head of Venture Builder บริษัท เอสซีบี เท็นเอกซ์ จำกัด (SCB 10X) บริษัทโฮลดิ้งคอมพานี ในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า SCB 10X มุ่งเน้นการสร้างขีดความสามารถใหม่ทางด้านเทคโนโลยีเพื่อสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยหนึ่งใน ecosystem ที่ SCB 10X ให้ความสนใจ และให้ความสำคัญที่จะเข้าไปศึกษา ให้การสนับสนุนเพื่อพัฒนาต่อยอดธุรกิจคือ เทคโนโลยี “บล็อกเชน”(Blockchain)


ทั้งนี้ เทคโนโลยีบล็อกเชน เป็นเทคโนโลยีสำคัญที่จะกลายเป็นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการดำเนินธุรกิจในโลกยุคใหม่ที่ไม่ได้จำกัดเฉพาะแวดวงการเงินเท่านั้น แต่ยังรวมถึงอุตสาหกรรมอื่นๆ อีกด้วย จึงเป็นที่มาของการจัดงาน "BANGKOK BLOCKATHON 2021: FINANCE AND BEYOND" เพื่อเปิดพื้นที่ให้นักพัฒนาด้านเทคโนโลยีบล็อกเชน ได้มีโอกาสในการแสดงศักยภาพและความสามารถ ตลอดจนนำเสนอไอเดียสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ที่มีบล็อกเชนเป็นแกนหลักและสามารถนำไปใช้ต่อยอดในการขับเคลื่อนธุรกิจที่หลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ


โดย SCB 10X มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างคอมมูนิตี้ของนักพัฒนาบล็อกเชนและเทคโนโลยีอื่นๆ ให้มีโอกาสและมีพื้นที่พูดคุย เพื่อแลกเปลี่ยนและพัฒนาต่อยอดไอเดียอย่างไร้ขีดจำกัด โดยงาน “BANGKOK BLOCKATHON 2021 FINANCE AND BEYOND” ในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากกูรูแถวหน้าในแวดวงบล็อกเชนทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ รวมถึงได้รับเกียรติจากผู้ทรงคุณวุฒิจากธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) สมาคมสินทรัพย์ดิจิทัลไทย มาร่วมเป็นกรรมการตัดสินเพื่อเฟ้นหา 3 ทีมผู้ชนะสุดยอดนักพัฒนาด้านบล็อกเชน ที่จะมีสิทธิ์ในการคว้าเงินรางวัลในรูปแบบของสกุลเงินดิจิทัลมูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท


สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่ www.SCB10X.com ระหว่างวันที่ 1-21 มีนาคม 2564 รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ : http://bit.ly/blockathon2021 หรือ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ contact@scb10x.com