Phones





GUNKUL แต่งตั้ง “สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย” ขึ้นแท่นMD-CEO

2021-03-05 11:25:34 618




นิวส์ คอนเน็คท์ - GUNKUL แต่งตั้ง ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย ขึ้นแท่น MD และ CEO พร้อมจัดทีมผู้บริหารชุดใหญ่ หนุนศักยภาพบริหารงานระดับสูง

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2564 บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GULKUL แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติแต่งตั้ง “โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์” รั้งตำแหน่งประธานบริษัท และอนุมัติแต่งตั้ง “ดร.สมบูรณ์ เอื้ออัชฌาสัย” กรรมการผู้จัดการ ขึ้นเป็น “กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร” โดย ดร.สมบูรณ์ สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาเอกสาขา Industrial management จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ผ่านการอบรมหลักสูตรสำคัญ อาทิ ปปร., วตท., บยส., TEPCoT. และอยู่ระหว่างศึกษาในหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร วิทยาลัยการป้องกันราชอาณาจักร นับเป็นลูกหม้อและมืออาชีพคนแรกที่ได้รับความไว้วางใจให้ปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดขององค์กร ในฐานะนักขับเคลื่อนกลยุทธ์ และผู้สร้างความเปลี่ยนแปลง เพื่อนำไปสู่การพัฒนาองค์กรที่เติบโตขึ้นมาอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอดจากผลงานที่ผ่านมากว่า 16 ปี นับเป็นสิ่งรับประกันการก้าวขึ้นสู่การเป็นผู้นำในองค์กรครั้งนี้อย่างเต็มภาคภูมิ


ขณะที่ ดร.พงษ์สกร ดำเนิน ได้รับการแต่งตั้งเป็น ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานธุรกิจพลังงาน กำกับดูแลงานด้านธุรกิจพลังงาน ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้บรรลุเป้าหมายกำลังการผลิต 1,000 MW. งานก่อสร้างและการบำรุงรักษาโรงไฟฟ้า รวมถึงการพัฒนาโครงการใหม่ ๆ และมุ่งหาพันธมิตรในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ


นางสาวนฤชล ดํารงปิยวุฒิ์ ได้รับการแต่งตั้งเป็น ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานกลยุทธ์การลงทุนและนวัตกรรม ดูแลธุรกิจการลงทุนของบริษัทและธุรกิจที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ตลอดจนธุรกิจพาณิชย์ ธุรกิจรีเทล ธุรกิจแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ดิจิทัลโซลูชั่นส์ และธุรกิจการบริหารจัดการด้านพลังงานสําหรับ Smart Community และ Smart City เพื่อขับเคลื่อนองค์กรก้าวสู่ Tech Company ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกความท้าทายในยุค Energy Disruption ได้อย่างเต็มรูปแบบ 


นายชัยศิริ วัฒนชาญณรงค์ ได้รับการแต่งตั้งเป็น ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานสายงานก่อสร้าง และ Turnkey มีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์กว่า 23 ปี ในธุรกิจรับเหมาก่อสร้างระบบสายส่ง สถานีไฟฟ้าแรงสูง ก่อสร้างสถานีไฟฟ้า และ ระบบไฟฟ้าใต้ดิน ระบบไฟฟ้าเหนือดิน และโครงข่ายสื่อสารใต้ดินของ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) บริษัทกรุงเทพธนาคม จำกัด หน่วยงานภาครัฐ ธุรกิจก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนทั้งพลังงานแสงอาทิตย์ และพลังงานลม ระบบโครงข่ายไฟฟ้าขนาดเล็ก (Microgrid) ระบบโครงข่ายไฟฟ้าอัจฉริยะ (Smart Grid) เป็นโครงการแรกของประเทศ ร่วมกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) พร้อมระบบกักเก็บพลังงานโดยแบตเตอรรี่ (Battery Energy Storage system) ซึ่งมีแนวโน้มความต้องการของผู้ผลิตไฟฟ้าพลังงานทดแทนเพิ่มมากขึ้น และมีเสถียรภาพมากยิ่งขึ้น โดยดำเนินธุรกิจภายใต้ บริษัท ฟิวเจอร์ อิเล็คทริคอล คอนโทรล จำกัด หรือ FEC บริษัทลูกที่ถือหุ้นโดย GPD ทั้งหมด


นางอารีวรรณ เฉลิมแดน ได้รับการแต่งตั้งเป็น ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานอุปกรณ์ไฟฟ้าแรงสูง มีประสบการณ์การทำงานในธุรกิจด้านผลิตและจำหน่ายอุปกรณ์ในระบบไฟฟ้าแรงสูงมากว่า 20 ปี สำเร็จการศึกษาปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจอุตสาหกรรม จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และปริญญาตรี สาขาบริหารการบัญชี จากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต รับผิดชอบงานธุรกิจด้านผลิตอุปกรณ์ไฟฟ้า แรงดันกลาง และแรงดันสูง เพื่อรองรับการขยายตัวของผู้ใช้ไฟและการพัฒนาระบบโครงข่ายไฟฟ้าทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ตอบสนองต่อการขยายตัวของโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ


นายฐิติพงศ์ เตชะรัตนยืนยง ได้รับการแต่งตั้งเป็น ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานกลุ่มการเงินและบัญชี (Chief Financial Officer) มีบทบาทหลักในด้านบริหารการเงิน ควบคุมดูแลงานด้านบัญชี ตลอดจนด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของกลุ่มบริษัทฯทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งถือเป็นส่วนงานที่มีความสำคัญและท้าทายของ GUNKUL เพื่อให้องค์กรขับเคลื่อนต่อไปได้อย่างแข็งแกร่ง ภายใต้ต้นทุนทางการเงินที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงเตรียมความพร้อมในการรองรับการปรับมาตรฐานบัญชีใหม่ อีกทั้งการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศภายให้ทันสมัย เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงสำคัญของเศรษฐกิจโลกยุค New Normal & Digital Transformation และ นายธีรภาพ ปัญญาสาคร ได้รับการแต่งตั้งเป็น ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานสนับสนุนธุรกิจ กำกับดูแลสายงานสนันสนุนซึ่งประกอบด้วยฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ สำนักกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกฏหมาย และฝ่ายทรัพยากรบุคคลและธุรการ

>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews