Phones





JMT มั่นใจกำไรโตต่อ ทุ่มหมื่นล.ลุยซื้อหนี้เพิ่ม

2021-03-22 18:15:21 756




นิวส์ คอนเน็คท์ - JMT ตั้งเป้ากำไรจะเติบโตไม่น้อยกว่าน้อย 30% ทุ่มงบลงทุนหมื่นล้านบาท หวังใช้ซื้อหนี้เข้าพอร์ตเพิ่ม เจรจาบริษัทประเมินทรัพย์สิน หวังขยายไปยังธุรกิจใกล้เคียง


เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2564 นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิระอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) หรือ JMT เปิดเผยว่า ในปีนี้ บริษัทฯตั้งเป้ากำไรจะเติบโตไม่น้อยกว่าน้อย 30% จากความสามารถในการบริหารหนี้และจับเก็บหนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสามารถตัดต้นทุนกองหนี้ได้เพิ่มขึ้นราว 6,000-10,000 ล้านบาท จากเดิมมีอยู่ 43,578 ล้านบาท โดยบริษัทฯ วางเงินลงทุนในปีนี้ สำหรับการซื้อหนี้เข้าพอร์ตประมาณ 6,000-10,000 ล้านบาท และยังคงรักษาสัดส่วนอัตราผลตอบแทนไว้ที่ 12% ต่อปี อีกทั้งยังอยู่ระหว่างการเจรจาและรอเซ็นสัญญาในการเข้าซื้อหนี้จากสถาบันการเงิน 3-4 ราย คาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 1/64 อย่างน้อย 1 ราย


ทั้งนี้ หนี้ที่บริษัทฯ ซื้อเข้ามา มีทั้งหนี้ที่มีหลักประกันและไม่มีหลักประกัน การเติบโตของบริษัทฯ จะมาจากมีการบริหารหนี้ทั้งสองส่วน โดยขณะนี้หนี้ที่มีหลักประกันที่เป็นรูปแบบอสังหาฯ ทางบริษัทในเครือจะร่วมกันพัฒนาเพื่อพลักดันหลักทรัพย์นั้นออกมาขาย ซึ่งปีนี้คาดว่าจะมีสินทรัพย์ที่สามารถรับรู้เป็นรายได้ประมาณ 100-200 ล้านบาท เบื้องต้น จะได้รับความร่วมมือจาก J ในการช่วยปรับปรุงและซ่อมแซมบ้านและจำหน่าย ส่วนทางด้านบริษัท J Venture จะสนับสุนในด้านการรีไฟแนนซ์บ้าน รวมทั้งบริษัทฯมีการพัฒนาในเรื่องของเทคโนโลยี ได้แก่ แพลตฟอร์มที่ใช้ติดตามพนักงานทวงหนี้ภาคสนาม และการอำนวยความสะดวกในการสื่อสารให้กับลูกค้าและลูกหนี้ผ่านแอปพลิเคชั่น "จ่ายดี" นอกจากนี้ ยังได้ร่วมกับ J Fintech เตรียมออกส่วนลด แลก แจก แก่ลูกหนี้ในเดือนพ.ค.นี้


นอกจากนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างเจรจากับบริษัทประเมินมูลค่าทรัพย์สินที่อยู่ในความดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.)โดยบริษัทประเมินมูลค่าทรัพย์สินจะเข้ามาช่วยในการประเมินบ้านและทรัพย์สินที่บริษัทฯซื้อมา และมีโอกาสขยายไปยังธุรกิจใกล้เคียง รวมถึงเป็นส่วนหนึ่งในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริษัทในกลุ่มมากขึ้น

>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews