Phones





UAC เผย PTTEP ต่อสัญญาขายก๊าซยาว 10 ปี

2021-04-08 11:52:18 426




นิวส์ คอนเน็คท์ - UAC เผย PTTEP เซ็นต่อสัญญาขายก๊าซธรรมชาติ ให้โรงงานPPPยาว 10 ปี พร้อมเตรียมการรองรับลูกค้าเพิ่มขึ้นในอนาคต


เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564 นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า ทางบริษัท บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP ได้ดำเนินการเซ็น ต่อสัญญาเพื่อจำหน่ายก๊าซธรรมชาติ ให้กับโรงงานผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม (PPP) ที่จังหวัดสุโขทัย เป็นเวลา 10 ปี จะส่งผลให้ UAC สามารถเดินเครื่องจากโรงงาน PPP ได้อย่างต่อเนื่อง เตรียมรองรับความต้องการของลูกค้าเพิ่มขึ้นในอนาคตอย่างมีนัยสำคัญ จากการผลิตในส่วนของก๊าซเชื้อเพลิง C1ก๊าซหุงต้ม (LPG) และก๊าซโซลีนธรรมชาติ(NGL)


ทั้งนี้บริษัท สามารถส่ง C1 ไปให้โรงไฟฟ้าเสาเถียรที่มีกำลังผลิตไฟฟ้าที่ 3.9 เมกะวัตต์ และ โรงไฟฟ้าประดู่เฒ่า กำลังการผลิต 3 เมกะวัตต์ได้ต่อเนื่อง ทั้งนี้บริษัทยังศึกษาความเป็นไปได้ที่จะหาแหล่งกาซธรรมชาติจากพื้นที่อื่นๆ เพิ่มเติมอีก เพื่อทำให้โรงงาน PPP มีการผลิตเต็มกำลังผลิตสอดคล้องกับแผนการขยายธุรกิจทางด้านพลังงานสะอาดของบริษัท ในอนาคต


นอกจากนี้ ที่ประชุมผู้ถือหุ้นบริษัท บางจากไบโอฟูเอล จำกัด (BBF) มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลครึ่งหลังของปี 2563 ตามสัดส่วนที่บริษัทฯ ถือหุ้น BBF ในสัดส่วนร้อยละ 30 ในอัตราหุ้นละ 142 บาท คิดเป็นเงิน 119.92 ล้านบาท และกำหนดการจ่าย ในวันที่ 28 เมษายน 2564 คาดว่า UAC จะรับรู้กำไรจากเงินปันผลเข้ามาในไตรมาส 2/2564


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews