Phones





CIMBT ลุยเปิดจองซื้อหุ้นกู้ระบบออนไลน์

2021-05-18 16:06:50 255




นิวส์ คอนเน็คท์ - ซีไอเอ็มบี ไทย เผยนักลงทุนปรับตัวรับสิ่งใหม่ ขยับจองซื้อหุ้นกู้ผ่านแอปพลิเคชั่นเพิ่มขึ้นเป็น 25% ล่าสุด ลูกค้ากดจองซื้อหุ้นกู้ True ผ่านแอป ลื่นฉลุย ขายหมดโควต้าที่เตรียมไว้  

เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2564 นายตัน คีท จิน รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT เปิดเผยว่า ตั้งแต่ธนาคารเปิดให้บริการจองซื้อหุ้นกู้ ผ่านแอปพลิเคชั่น CIMB Thai Digital Banking ให้ลูกค้ารายย่อยครั้งแรกเมื่อเดือนก.พ.63 พบว่านักลงทุนสนใจตอบรับเข้ามาใช้บริการนี้เกินความคาดหมายที่ตั้งไว้ จากช่วงเริ่มต้น ธนาคารได้จัดสรรโควต้าหุ้นกู้สำหรับจองผ่านแอปไว้เพียง 2-3% ของหุ้นกู้ที่จัดจำหน่ายทั้งหมด 

ทั้งนี้ เมื่อลูกค้าตอบรับดีขึ้นเร็วกว่าที่คาดไว้ ธนาคารได้ทยอยปรับเพิ่มโควต้าสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน สัดส่วนลูกค้าจองซื้อหุ้นกู้ผ่านแอปเพิ่มเป็น 25% แล้ว และปริมาณธุรกรรมจองซื้อหุ้นกู้ผ่านแอปเติบโตสูงกว่า 150% ในช่วงกว่า 1 ปีที่ผ่านมา

สำหรับหุ้นกู้ล่าสุดที่ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ได้เป็นหนึ่งในผู้จัดจำหน่าย คือ หุ้นกู้ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น จำนวน 4 ชุด ระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคม 2564 ได้มีลูกค้าจองซื้อผ่านแอปเต็มโควต้าที่เตรียมไว้ 100% โดยธุรกรรมเป็นไปอย่างราบรื่น

“เราสัมผัสได้ว่าลูกค้ายุคนี้ เปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ และเริ่มคุ้นเคยกับการทำธุรกรรมผ่านมือถือ ปัจจัยสำคัญคือ การพัฒนาแอปพลิเคชั่นให้ใช้งานง่าย ไม่ยุ่งยาก ตอบโจทย์ลูกค้าได้จริง ยิ่งสถานการณ์โควิดที่ยังไม่คลี่คลายกลายเป็นตัวเร่งให้คนขยับเข้าหาดิจิทัลมากขึ้น น่าจับตาว่าอีกไม่ช้า นักลงทุนจะคุ้นเคยและลงทุนผ่านแอปมือถือเป็นเรื่องปกติ เช่นเดียวกับการจับจ่ายซื้อของตอนนี้ ไม่ต้องมีเงินสด ก็อยู่รอดได้ถ้าคุณมีแอปในมือถือ ซึ่งนับเป็นภารกิจหลักของซีไอเอ็มบี ไทย ที่เร่งพัฒนาบริการด้านการลงทุนใหม่ๆ ใส่ในแอป CIMB Thai Digital Banking อย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง วันนี้ลูกค้าซื้อหุ้นกู้ตลาดแรกผ่านแอปได้แล้ว อนาคตอันใกล้เตรียมซื้อขายหุ้นกู้ตลาดรองผ่านแอปได้ด้วย” นายตัน คีท จิน กล่าว

สำหรับบริการจองซื้อหุ้นกู้ผ่านแอป เพียงเปิดบัญชีเงินฝาก หรือมีบัญชีอะไรก็ได้ของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย แล้วดาวน์โหลดแอป CIMB THAI Digital Banking เข้าไปที่เมนูหุ้นกู้ จะพบรายชื่อหุ้นกู้ที่เสนอขายในช่วงเวลานั้น ลูกค้าสามารถศึกษารายละเอียดและอ่านหนังสือชี้ชวนของหุ้นกู้แต่ละบริษัทก่อน และเมื่อตัดสินใจลงทุน สามารถกดจองซื้อ ทำการยืนยัน และชำระเงินผ่านแอปได้ทันที ไม่มีค่าธรรมเนียมในการจองซื้อ ทั้งนี้ นักลงทุนต้องมีเงินในบัญชีที่เคลื่อนไหว และมียอดเงินเพียงพอสำหรับชำระหุ้นกู้ ซึ่งในช่วงต้น ธนาคารได้กำหนดยอดจองซื้อหุ้นกู้ผ่านแอป ให้ลงทุนได้สูงสุดไม่เกิน 10 ล้านบาทต่อวัน สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 626 7777

 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews