Phones





‘วิน’พร้อมนำทัพกรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ

2021-07-01 16:25:34 362




นิวส์ คอนเน็คท์ - กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ เปิดตัวแม่ทัพใหม่ ‘วิน พรหมแพทย์’ เสริมทัพสร้างความแข็งแกร่งในการส่งมอบประสบการณ์ทางการเงินที่เหนือกว่าให้กับกลุ่มลูกค้าไฮเน็ตเวิร์ธ พร้อมร่วมขับเคลื่อนกลยุทธ์ One Retail Transformation วางเป้าหมายสู่การเป็น Investment Wealth Advisory Bank
 
เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2564 นายวิน พรหมแพทย์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานลูกค้าไฮเน็ตเวิร์ธ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) หรือ BAY เปิดเผยว่า การเข้ามาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกรุงศรี มั่นใจว่าจะสามารถนำประสบการณ์ในสายการเงินและการลงทุนกว่า 19 ปี มาช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับทีมงานกรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ในการยกระดับบริการให้คำแนะนำการลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่ง พัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการเงินให้มีความหลากหลายขึ้น และพร้อมรองรับธุรกรรมผ่านช่องทางออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับการเติบโตของลูกค้ากลุ่มไฮเน็ตเวิร์ธ
 
โดยปัจจุบันกรุงศรีมีฐานลูกค้าในกลุ่มไฮเน็ตเวิร์ธอยู่ราวกว่า 120,000 ราย โดยเน้นบริการให้คำปรึกษาด้านการเงินการลงทุน ผ่านทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนที่คอยให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด ซึ่งธนาคารเชื่อมั่นว่าลูกค้ากลุ่มกลุ่มไฮเน็ตเวิร์ธเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและโอกาสในการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง ธนาคารจึงมุ่งมั่นในการพัฒนาและยกระดับบริการสำหรับลูกค้ากลุ่มไฮเน็ตเวิร์ธในทุกๆ มิติ ภายใต้แนวคิดการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centricity) อาศัยกระบวนการการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึก (Data Analytics) เพื่อให้เข้าใจความต้องการของลูกค้า (Customer Insights) ได้อย่างลึกซึ้ง และมุ่งเน้นการทำงานในรูปแบบ Segment Driven ให้มากขึ้น โดยการจัดกลุ่มลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างชัดเจน ซึ่งจะทำให้กรุงศรีมีโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มนี้ได้อย่างตรงจุด
 
ทั้งนี้ กรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ ได้วางเป้าหมายสู่การเป็น Investment Wealth Advisory Bank ธนาคารที่ลูกค้านึกถึงเมื่อต้องการคำแนะนำการลงทุน และคาดว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนลูกค้าใหม่ได้มากกว่า 15% ต่อปี และเพิ่มมูลค่าสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ขึ้นกว่า 10% ต่อปี ซึ่งด้วยศักยภาพความเชี่ยวชาญ รวมทั้งความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งทั้งในเรื่องเศรษฐกิจ การเงิน และการลงทุนจากหลากหลายส่วนของกรุงศรี ทั้งจากทีมวิจัยกรุงศรี ซึ่งประกอบไปด้วยนักเศรษฐศาสตร์ระดับแถวหน้าของไทยที่เชี่ยวชาญในเรื่องเศรษฐกิจมหภาค ภาพรวมของกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ ทีมงานโกลบอลมาร์เก็ตส์ ที่มีข้อมูลและความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในเรื่องการเคลื่อนไหวของค่าเงิน อัตราแลกเปลี่ยน และตลาดพันธบัตร
 
นอกจากนี้ ยังมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์และการจัดพอร์ตการลงทุนของ Krungsri Investment Intelligence Office (IIO) ร่วมด้วยทีมงานจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี (KSAM) และทีมจากบริษัทหลักทรัพย์ กรุงศรี (KSS) ยิ่งไปกว่านั้น กรุงศรียังมีพันธมิตรที่มีมุมมองและความเชี่ยวชาญระดับโลกอย่างแบล็คร็อค (BlackRock) บริษัทจัดการกองทุนชั้นนำระดับโลกที่มีขนาดสินทรัพย์ภายใต้การบริหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งหมดจะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดและผสานความร่วมมือระหว่างกันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในการร่วมวิเคราะห์สถานการณ์และสร้างองค์ความรู้ ก่อให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า ONE Krungsri Investment View มุมมองและคำแนะนำด้านการลงทุนทั้งตลาดในประเทศและตลาดโลกที่มีคุณภาพอย่างรอบด้านที่สุด ซึ่งนับเป็นจุดแข็งและข้อได้เปรียบของกรุงศรีในการทำหน้าที่ที่ปรึกษาด้านการลงทุนให้กับลูกค้ากรุงศรี เอ็กซ์คลูซีฟ