Phones





BBLเพิ่มฟีเจอร์‘โมบายแบงก์กิ้ง’ รับเทรนด์ธุรกรรมบนสมาร์ทโฟน

2021-07-08 16:03:28 290



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – ธนาคารกรุงเทพ อัพเดทฟีเจอร์ใหม่บนโมบายแบงก์กิ้ง ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน ทั้งการลงทุน การทำธุรกรรมทางการเงิน พร้อมรองรับดิจิทัลไลฟ์สไตล์ให้ใช้บริการทางการเงินได้ทุกที่ทุกเวลา รับเทรนด์ธุรกรรมผ่าน Mobile Banking เติบโต
 
เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2564 นางปรัศนี อุยยามะพันธุ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BBL เปิดเผยว่า ธนาคารเดินหน้าเป็นแพลตฟอร์มที่มีความเป็นมิตร เข้าถึง และเข้าใจผู้ใช้งานอย่างแท้จริง สอดคล้องกับแนวคิดการสื่อสารแบรนด์ครั้งล่าสุด ‘เปลี่ยนไป ไม่เหมือนเดิม เข้าใจคุณมากกว่าเดิม’ ของโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ
 
โดยล่าสุด โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ ทำการอัพเดทฟีเจอร์ใหม่เพื่อเติมเต็มประสบการณ์และตอบโจทย์การใช้งานด้านต่าง ๆ ได้ดีและครอบคลุมยิ่งขึ้น ดังนี้
 
เติมเต็มประสบการณ์ลงทุน : ลงทุนได้ง่ายยิ่งขึ้นด้วย ‘บริการเปิดบัญชีกองทุนรวม สำหรับลูกค้าปัจจุบันที่ใช้โมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ’ ช่วยให้สามารถเปิดบัญชีกองทุนรวมได้อย่างรวดเร็ว ทั้งกองทุนเปิดทั่วไปและกองทุนลดหย่อนภาษี ของ บลจ.บัวหลวง และ บลจ. บางกอกแคปปิตอล รวมถึงซื้อกองทุนครั้งแรก (1st Time Buy) และกองทุนที่เสนอขายในช่วง IPO ได้ด้วย โดยไม่จำเป็นต้องไปที่สาขา
 
สำหรับพันธบัตรออมทรัพย์แบบไร้ใบตราสาร นอกจากลูกค้าจะสามารถจองซื้อพันธบัตรรุ่นใหม่ได้ด้วยตนเอง ธนาคารยังเพิ่มฟีเจอร์ ‘แสดงรายละเอียดการลงทุนบัญชีพันธบัตร’ ให้ลูกค้าเรียกดูข้อมูลพันธบัตรรุ่นที่ถือครอง และประวัติการทำรายการได้ โดยไม่ต้องเดินทางไปปรับสมุดพันธบัตรที่สาขา
 
เติมเต็มประสบการณ์ธุรกรรมระหว่างประเทศ : ให้การทำธุรกรรมระหว่างประเทศไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ด้วย ‘บริการโอนเงินต่างประเทศ’ ทั้งการโอนผ่านระบบ SWIFT ที่เลือกโอนได้มากถึง 17 สกุลเงิน ครอบคลุม 124 ประเทศทั่วโลก วงเงินสูงสุดถึงวันละ 1.5 ล้านบาท ในอัตราค่าธรรมเนียมถูกกว่าการใช้บริการที่สาขา ทั้งยังทำรายการได้ทันทีโดยไม่ต้องสมัครบริการหรือยื่นเอกสารประกอบ
 
นอกจากนี้ บริการ ‘บัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศ (FCD)’ ได้ขยายบริการเพิ่มเติมให้สามารถโอนเงินระหว่างบัญชีสกุลเงินบาทและบัญชี FCD ของตนเองได้มากถึง 14 สกุลเงิน สูงสุดถึง 3 ล้านบาท/รายการ โดยไม่จำกัดวงเงินสูงสุดต่อวัน ช่วยให้ลูกค้าบริหารกระแสเงินสดและความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนได้ดียิ่งขึ้น

 
เติมเต็มประสบการณ์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ : เพิ่มความสะดวกสบาย มอบประสบการณ์ดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่ราบรื่น ไม่มีสะดุด แม้จะเปลี่ยนมือถือเครื่องใหม่ ก็สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันและเปิดใช้งานอีกครั้ง (Re-activate) ได้อย่างปลอดภัย เพียงใช้เลขบัญชีหรือหมายเลขบัตรเดบิต พร้อมยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า ผ่านแอปได้ทันที ไม่ต้องไปสาขาหรือเครื่องเอทีเอ็ม พร้อมฟีเจอร์ใหม่ๆ ที่เข้าใจคุณมากกว่าเดิม ทั้งบริการเตือนเพื่อจ่ายบิล (Bill Alert) ช่วยให้ไม่พลาดทำรายการชำระบิลต่าง ๆ การปรับปรุงบันทึกช่วยจำ ให้สามารถแยกหมวดหมู่ค่าใช้จ่ายได้ พร้อมใส่สติกเกอร์ อีโมจิและอักขระพิเศษได้
 
นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์เพื่อต้อนรับการเปิดประเทศด้วยบริการ ซื้อประกันภัยการเดินทาง (Travel Insurance) ผ่านโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ พร้อมรับเอกสารกรมธรรม์ผ่านทางอีเมลล์ได้หลังจากทำรายการเสร็จเรียบร้อย
 
อย่างไรก็ตาม ธนาคารได้อำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสัมผัสประสบการณ์ทำธุรกรรมทางการเงินได้ด้วยตัวเองโดยไม่มีข้อจำกัดทั้งด้านเวลาและสถานที่ พร้อมเชื่อมต่อความสะดวกสบายให้ทุกบริการทางการเงินเข้าถึงลูกค้าได้​โดยง่าย และปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ด้วยการ เปิดบัญชีเงินฝาก e-Savings ได้ด้วยตัวเอง ทุกที่ ทุกเวลา สำหรับลูกค้าใหม่ที่ยังไม่เคยมีบัญชีเงินฝากของธนาคารกรุงเทพมาก่อนสามารถดาวน์โหลดโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ และเปิดบัญชีออนไลน์ “บัญชีเงินฝากสะสมทรัพย์ e-Savings” โดยไม่มีกำหนดยอดเงินฝากขั้นต่ำ และบัตรบีเฟิสต์ สมาร์ทได้เลย โดยไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีสำหรับปีแรก และสามารถยืนยันตัวตนด้วยบัตรประชาชนที่จุดบริการ Be My ID ของธนาคารทุกสาขาหรือ ร้าน Kerry Express ทั่วประเทศ