Phones





SCB ติดอาวุธร้านอาหารฝ่าสมรภูมิโควิด-19 ปั๊มยอดขายบนแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่

2021-08-25 19:46:47 286



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – SCB เปิดเคล็ดลับ 6 วิธี แก่ผู้ประกอบการร้านอาหารปรับตัว เพื่อรักษายอดขาย มองแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่จะเป็นหนึ่งในทางออกที่ดีสำหรับการสร้างรายได้ให้กับร้านอาหารในภาวะการระบาดของโควิด-19
 
เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2564 นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เปิดเผยว่า การเติบโตของธุรกิจให้บริการส่งอาหารถึงบ้าน (Food Delivery) ในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และเมื่อเกิดโควิด-19 ยิ่งกระตุ้นให้เกิดการใช้บริการเพิ่มมากขึ้นอย่างก้าวกระโดด ทั้งจากแพลตฟอร์มผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ และตัวร้านอาหารที่เพิ่มบริการนี้ขึ้นมา หรือมีการใช้ทั้งสองช่องทางควบคู่กัน แต่สำหรับร้านขนาดเล็กทั่วไปซึ่งมีทุนและกำลังคนจำกัดในการบริหารจัดการส่งอาหารให้กับลูกค้าได้เองอย่างเป็นระบบ การใช้บริการผ่านแพลตฟอร์มผู้ให้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ น่าจะเป็นทางเลือกที่ตอบโจทย์ในยุคสมัยนี้ได้ค่อนข้างดี
 
โดยปัจจุบันมีหลายแพลตฟอร์มให้เลือกตามเงื่อนไขที่เหมาะสมกับร้านของตัวเอง หรือจะใช้หลายแพลตฟอร์มเพื่อเพิ่มการเข้าถึงจากลูกค้าก็สามารถทำได้ ซึ่งเมื่อเร็วๆ นี้ ธนาคารจึงได้จัดงานสัมมนา เปิดสูตรลับ ปรับกลยุทธ์ธุรกิจอาหารต้องรอด โดยได้เชิญกูรูในธุรกิจร้านอาหาร อาทิ นายสีหนาท ล่ำซ่ำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด นายชลวิทย์ ไตรโลกา เจ้าของร้านกะพง Kapong Delivery เชฟบุญธรรม ภาคโพธิ์ แชมป์เชฟกระทะเหล็กและเจ้าของร้าน Honmono Sushi นายศิรุวัฒน์ ชัชวาลย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจแบรนด์ไทย บริษัท เซ็น คอร์ปอเรชั่น กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นายปริญญ์ สุขสมิทธิ์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Phoenix Lava และนายสุรเวช เตลาน เจ้าของร้าน Mo-Mo Paradise มาร่วมแนะเคล็ดลับการปรับตัวเพื่อความอยู่รอดของธุรกิจอาหารในยุคนี้
 
สำหรับเคล็ดลับจากงานสัมมนา “6 กลเม็ดปั๊มยอดขายบนแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่” เพื่อช่วยให้ผู้ประกอบการร้านอาหารนำไปประยุกต์ใช้ได้ในทันที ได้แก่ การสร้างความดึงดูดใจด้วยรูปภาพสินค้าและรายการอาหารที่ชัดเจน, การจัดโปรโมชั่นลด แลก แจก แถม ให้กับลูกค้าโดยตรง, การวางกลยุทธ์การขายให้สอดคล้องกับรูปแบบพฤติกรรมของลูกค้า, การร่วมเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนออนไลน์ที่ชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน, การทำการตลาดดิจิทัลบนโซเชียลมีเดียของร้าน และการสร้างประสบการณ์ที่ดีเทียบเท่านั่งรับประทานในร้าน
 
ทั้งนี้ พฤติกรรมการใช้บริการฟู้ดเดลิเวอรี่ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในวิถีชีวิตของคนไทย และน่าจะอยู่ต่อไปอย่างถาวร แม้สถานการณ์โควิด-19 จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ดังนั้นผู้ประกอบการร้านอาหารจึงควรเพิ่มบริการในรูปแบบของฟู้ดเดลิเวอรี่เพื่อก้าวไปพร้อมกับเทรนด์ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งเคล็ดลับทั้ง 6 ข้อข้างต้นสามารถนำไปปรับใช้ได้กับทุกแพลตฟอร์มและในทุกสถานการณ์เพื่อสร้างยอดขายอย่างแข็งแกร่ง ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถติดตามงานสัมมนาที่จะเป็นประโยชน์สำหรับธุรกิจจากธนาคารไทยพาณิชย์และพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชนได้ตลอดทั้งปี ผ่านช่องทาง website: www.scb.co.th/th/sme-banking และ Facebook: www.facebook.com/groups/scbsme/ หรือ ติดต่อสอบถามข้อมูลธุรกิจได้ทาง SCB SME Business Call Center โทร.02 7222222