Phones





KBANK เปิด MADHUB ตอบโจทย์ธุรกิจออนไลน์

2019-09-18 16:26:34 276




นิวส์ คอนเน็คท์ – KBANK เปิดตัว MADHUB ศูนย์รวมโซลูชั่นครบวงจร รับกระแสอีคอมเมิร์ซโตต่อเนื่อง หนุนค้าขายออนไลน์ครบทุกมิติ พร้อมออกบัตร MADCARD, MARDCARD FOR KERRY EXPRESS ช่วยลดต้นทุนโฆษณา, ขนส่ง และ MADFUND เงินทุนเพื่อค้าขายออนไลน์โดยเฉพาะ ตั้งเป้าธุรกิจออนไลน์เข้าร่วมโครงการปีแรก 150,000 ราย


นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า ธุรกิจอีคอมเมิร์ซไทยมีการเติบโตต่อเนื่องทุกปี โดยจากข้อมูลของ ETDA มูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยกลุ่ม B2B และ B2C ปี 2560 มีมูลค่า 2.2 ล้านล้านบาท ปี 2561 มีมูลค่า 2.5 ล้านล้านบาท เติบโต 14% และคาดว่าในปี 2562 มูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซไทยจะเติบโต 20% ซึ่งเติบโตสูงสุดในภูมิภาคอาเซียน


ทั้งนี้ ธนาคารจึงได้มีการจัดตั้ง MADHUB ศูนย์รวมโซลูชั่นสำหรับคนที่ทำธุรกิจค้าขายออนไลน์ เพื่อสนับสนุนให้ทำธุรกิจอย่างมืออาชีพได้ดียิ่งขึ้นในทุกมิติ ทั้งด้านปัญหาการจัดการสต๊อกที่ไม่เป็นระบบ ทำให้เสียลูกค้าและโอกาสการขาย ธนาคารจึงมีบริการ MADVISOR ที่รวมเครื่องมือตัวช่วยในการบริหารจัดการ เช่น ระบบจัดการสต๊อก ระบบจัดการหน้าร้าน และระบบบัญชี เป็นต้น


ขณะที่ธุรกิจออนไลน์ยังมีปัญหาทางด้านการหาลูกค้าใหม่ การแข่งขันที่สูงขึ้น และไม่มีความรู้ในการทำตลาดออนไลน์ จึงทำให้การหาและเพิ่มลูกค้าใหม่เป็นไปได้ยาก ธนาคารจึงสนับสนุนความรู้ผ่าน MADCOURSE คอร์สออนไลน์ด้านการตลาดยอดฮิตที่ปกติมีค่าเรียนสูงมากและต้องไปเรียนด้วยตนเอง ซึ่งธนาคารเข้าใจข้อจำกัดของลูกค้าทั้งเวลาและค่าใช้จ่าย จึงทำหลักสูตรให้ลูกค้าได้เรียนฟรี 24 ชั่วโมง ทุกที่ทุกเวลา


นอกจากนี้ ธนาคารยังได้เปิดตัวบัตรเดบิต MADCARD ซึ่งเป็นบัตรเดบิตใบแรกที่ให้ส่วนลดค่าโฆษณา เมื่อซื้อโฆษณาบน Facebook Instagram หรือ Google จะได้รับเงินคืน 1% และ 0.5% สำหรับการซื้อของออนไลน์ โดยรับเงินคืนสูงสุด 1,000 บาทต่อเดือน ส่วนลด 50% ซื้อสมุดเช็ค และหากใช้จ่ายผ่าน MADCARD อย่างต่อเนื่องจะช่วยเพิ่มโอกาสการได้รับสินเชื่อธุรกิจจากธนาคารในอนาคต ซึ่ง MADCARD จะช่วยแก้ปัญหาทางด้านต้นทุนให้กับผู้ทำธุรกิจออนไลน์ โดยธนาคารตั้งเป้ายอดสมัครบัตร 100,000 ใบ ในช่วงแรกของการออกบัตร


ขณะที่ธนาคารได้เปิดตัวพันธมิตรอย่าง KERRY Express บริษัท Logistic ที่ได้รับความนิยมอันดับหนึ่งในกลุ่มคนทำธุรกิจออนไลน์ออกบัตร MADCARD FOR KERRY EXPRESS ผู้ถือบัตรจะได้รับสิทธิประโยชน์ทั้งจากธนาคารกสิกรไทยและสิทธิพิศษจาก KERRY Express ความร่วมมือกันในวันนี้ก็จะเป็นการช่วยส่งเสริมและสนับสนุนให้ธุรกิจออนไลน์เติบโต โดยธนาคารมั่นใจว่าทั้ง 6 บริการที่อยู่ภายใต้ MADHUB จะช่วยให้คนทำธุรกิจออนไลน์ที่สามารถเติบโตได้ และคาดว่าจะมีผู้สนใจสมัครสมาชิก MADHUB จำนวน 150,000 คน ภายในสิ้นปีนี้