Phones





กองทุนหมู่บ้าน ผนึก3จังหวัด ลุยสร้างรายได้-ลดรายจ่ายครัวเรือน

2020-05-15 21:45:36 581




นิวส์ คอนเน็คท์ - กองทุนหมู่บ้าน ผนึก 3 จังหวัด ขับเคลื่อนนโยบายสร้างรายได้ ลดรายจ่ายครัวเรือน นำข้าวแลกปลา จ่อขยายไปสินค้าอื่นเร็วๆนี้


นายรักษ์พงษ์ เซ่งเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สทบ.) ร่วมกับสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน 3 จังหวัด คือ หนองคาย เพชรบุรี ชุมพร ขับเคลื่อนนโยบายสร้างรายได้ ลดรายจ่ายครัวเรือน นำข้าวแลกปลาซึ่งเป็นสินค้าที่ผลิตได้ในเเต่ละชุมชน จากนั้นลงพื้นที่กองทุนหมู่บ้านหาดเจ้าสำราญนอก หมู่ที่ 1 ตำบลหาดเจ้าสำราญ อำเภอเมือง จ.เพชรบุรี ร่วมโครงการ "ความร่วมมือเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน"


นายรักษ์พงษ์ กล่าวว่า สำหรับโครงการความร่วมมือเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้าน รองรับนโยบายจาก ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (กทบ.) ที่เน้นการเสริมสร้างรายได้ ลดรายจ่าย ให้กับพี่น้องกองทุนหมู่บ้านฯ ซึ่งจะส่งผลไปถึงคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชนในประเทศ ซึ่งในวันนี้เครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองจังหวัดหนองคาย ได้สานต่อโครงการความร่วมมือ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับสมาชิกกองทุนหมู่บ้านที่มีอยู่ 79,595 กองทุนในทุกหมู่บ้านทั่วประเทศ จึงได้รวมเงินจากกองทุนหมู่บ้านในจังหวัดหนองคายซื้อข้าวสาร 1,300 ถุงๆ ละ 5 กิโลกรัม นำมาแลกเปลี่ยนสินค้าระหว่างกองทุนหมู่บ้านหาดเจ้าสำราญ จังหวัดเพชรบุรี และเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านจังหวัดชุมพร ที่นำอาหารทะเลมาแลกเปลี่ยนเช่น กะปิ ปลาทูเค็ม และปลาหมึกตากแห้ง การประเมินราคาตกลงกันด้วยความสมัครใจช่วยให้เกิดรายได้เข้าสู่ชุมชนโดยตรง


นอกจากนี้ สทบ.ยังคงเดินหน้าสนับสนุน เสริมสร้างรายได้ ลดรายจ่าย ให้กับพี่น้องกองทุนหมู่บ้านฯ พร้อมสร้างต้นแบบในการพัฒนากองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองทั่วประเทศ เพื่อขยายไปยังสินค้าอื่นๆ ในหลายจังหวัดเพื่อกระจายสินค้าชุมชนระหว่างกันให้ได้มากขึ้น




>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews