Phones





“อุตตม” ชี้ศก.ไทยยังดี ลุยส่งเสริมการออมเต็มกำลัง

2019-11-28 12:35:58 408




นิวส์ คอนเน็คท์ - รมว.คลังระบุ เศรษฐกิจไทยยังดี แต่อยู่ระดับโตชะลอตัว หลังเทรดวอร์กระทบ เผยรัฐบาลยกระดับส่งเสริมการ ให้ความรู้ การลงทุนทุกภาคส่วน


เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยในงาน Money Expo Year-Ead 2019 ว่า ยืนยันว่าเศรษฐกิจไทยยังไม่ถดถอย แต่อยู่ในระดับเติบโตชะลอตัว เป็นผลมาจากสงครามทางการค้า ส่งผลให้เศรษฐกิจโลกชะลอตัว ทำให้มีผลกระทบต่อภาคส่งออกในประเทศ


นายอุตตม กล่าวว่า ที่ผ่านมารัฐบาลได้มีการออกนโยบายต่างๆ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการออกนโยบายกระตุ้นภาคบริโภค ทำให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินทุนมากขึ้น ขณะเดียวกัน รัฐบาลยังได้มีการส่งเสริมการออมควบคู่กันไปด้วย โดยได้ยกระดับการออมให้มีคุณภาพ ประกอบกับส่งเสริมความรู้ การลงทุนมากขึ้น รวมไปถึงการใช้งบประมาณให้เกิดประโยชน์เต็มที่ในทุกภาคส่วน และมีเป้าหมายชัดเจนในระยะยาว


อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ารัฐบาลจะดูแลเต็มที่ และดูแลเศรษฐกิจทุกภาคส่วน โดยเฉพาะผู้บริโภค และประชาชนให้เข้าถึงแหล่งเงินทุน รวมถึงส่งเสริมการออม แม้ปัจจุบัน การออมของไทยจะอยู่ในระดับที่น่าพอใจ โดยกระทรวงการคลังจะร่วมกับสถาบันการเงิน ตลาดทุน เพื่อติดตามว่าจะมีมาตรการอะไรบ้างเพื่อส่งเสริมการออมในอนาคต ซึ่งปัจจุบันไทยมีทางเลือกในการออมที่หลากหลาย ตามพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ดังนั้นหากทางเลือกในการออมที่ออกมา สามารถตอบสนองพฤติกรรมของประชาชนได้จะได้ประโยชน์ค่อนข้างมาก