Phones





TTB ส่งสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน หนุนยอดสินเชื่อ 6 หมื่นล.

2023-08-30 18:05:02 82



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - TTB ส่งผลิตภัณฑ์สินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ ทีทีบี เป็นทางเลือกช่วย “คนมีบ้าน” สู้ดอกเบี้ยขาขึ้น คาดว่าภายในสิ้นปี 66 จะสามารถช่วยลูกค้ากลุ่มคนมีบ้านผ่านสินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ ทีทีบี ได้มากถึง 6,000 ราย และเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้ธนาคารปล่อยสินเชื่อบ้านในปีนี้ได้ถึง 60,000 ล้านบาท ตามเป้าหมาย
 
เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2566 นายจเร เจียรธนะกานนท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร หัวหน้าบริหารผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อย ธนาคารทหารไทยธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ TTB เปิดเผยว่า ในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น ซึ่งจากสถิติของศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์พบว่า คนผ่อนบ้านไม่สามารถผ่อนต่อได้ไหวและปล่อยให้บ้านโดนยึดมากกว่า 2 แสนล้านบาท ดังนั้น ทีทีบี ในฐานะหนึ่งในผู้นำด้านสินเชื่อบ้านจึงนำเสนอโซลูชันทางการเงินที่จะช่วยให้ลูกค้ามีภาะหนี้บ้านที่เบาลง และคลายความกังวลเรื่องอัตราดอกเบี้ยบ้านได้มากขึ้น ด้วยสินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ ทีทีบี (ttb home loan refinance)
 
สำหรับ สินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ ทีทีบี เป็นทางเลือกที่ช่วยลดภาระดอกเบี้ย ลดค่างวด ให้ลูกค้าผ่อนต่อเดือนได้สบายขึ้น ตอบโจทย์ลูกค้าผ่อนบ้านที่ต้องการลดภาระดอกเบี้ยในยามดอกเบี้ยสูง ลดค่างวดผ่อนต่อเดือนให้เบาลง หรือจะผ่อนเท่าเดิมก็ช่วยให้ปิดหนี้บ้านได้เร็วขึ้น และอีกหนึ่งความโดดเด่นคือ สามารถนำบ้านหรือคอนโดมิเนียมที่อยู่ระหว่างการผ่อนมาขอวงเงินกู้เพิ่มเติม เพื่อรับเงินก้อนไปเพิ่มสภาพคล่องในการใช้จ่ายประจำวัน หรือใช้รวบหนี้ที่ดอกเบี้ยสูง ให้เหลือผ่อนที่เดียวกับ ทีทีบี ซึ่งอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่า นอกจากนี้ ลูกค้ายังเลือกรับเป็นวงเงินสำรองในบัตรกดเงินสด บ้านแลกเงิน ช่วยให้อุ่นใจพร้อมรับมือกับเรื่องฉุกเฉินที่มีโอกาสเกิดได้ตลอดเวลา สะดวกเบิกใช้วงเงินได้ทันที ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ใช้ไม่เสียดอกเบี้ย หากใช้ก็คิดดอกเบี้ยต่ำ เพียง 0.67% ต่อเดือน ผ่อนคืนขั้นต่ำเพียง 1% ของยอดเงินที่ใช้ และยังสามารถผ่อนสินค้า-บริการ ผ่าน ttb pay plan ได้ในอัตราดอกเบี้ย 0% นานสูงสุด 60 เดือน
 
นอกจากนี้ สินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ ทีทีบี มาพร้อมกับโปรโมชันดอกเบี้ยพิเศษที่ลูกค้าสามารถเลือกอัตราดอกเบี้ยได้ตรงใจ ทั้งแบบดอกเบี้ยคงที่และดอกเบี้ยลอยตัว โดยดอกเบี้ยคงที่ ปีแรกอยู่ที่ 2.75% ต่อปี เฉลี่ย 3 ปีแรก 3.35% ต่อปี หรือดอกเบี้ยลอยตัว เฉลี่ย 3 ปีแรก เริ่ม 3.25% ต่อปี พร้อมมอบสิทธิพิเศษทั้ง ฟรีค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย และฟรีค่าประเมินราคาหลักทรัพย์ อีกทั้งยังมีทางเลือกแบบฟรีค่าจดทะเบียนจำนองได้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งสิทธิประโยชน์ที่ช่วยลูกค้าประหยัดค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ลงได้อีกทางหนึ่ง ทั้งนี้สำหรับลูกค้าที่ยื่นรีไฟแนนซ์บ้านกับ ทีทีบี และได้รับการอนุมัติ ภายใน 31 ต.ค. 2566 หรือจนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลงจากธนาคาร 
 
“ทีทีบี เชื่อมั่นว่า สินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ ทีทีบี จะช่วยให้จำนวนบ้านโดนยึดมีสัดส่วนที่น้อยลง ลูกค้ากลุ่มคนมีบ้านผ่อนบ้านได้อย่างสบายใจมากขึ้น ด้วยค่างวดผ่อนที่เบาลง เริ่มต้นเพียง 6,000 บาท สำหรับวงเงินสินเชื่อทุก 1 ล้านบาท หรือคนที่มีกำลังผ่อนค่างวดเท่าเดิม การรีไฟแนนซ์ก็จะเป็นทางลัดที่ช่วยให้ลูกค้าปิดหนี้บ้านได้เร็วขึ้น รวมถึงมีสภาพคล่องทางการเงินที่มากขึ้น ทั้งนี้ คาดว่าภายในสิ้นปี 2566 ทีทีบี จะสามารถช่วยลูกค้ากลุ่มคนมีบ้านผ่านสินเชื่อบ้านรีไฟแนนซ์ ทีทีบี ได้มากถึง 6,000 ราย และเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้ธนาคารปล่อยสินเชื่อบ้านในปีนี้ได้ถึง 60,000 ล้านบาท ตามเป้าหมาย” นายจเร กล่าว