Phones





ธปท.ดีเดย์แบงก์ยื่นขอซอฟท์โลน27เม.ย.นี้

2020-04-24 16:59:51 350




นิวส์ คอนเน็คท์ - ธปท.เตรียมเปิดให้แบงก์พาณิชย์ยื่นขอซอฟท์โลน และจำนวนเงินที่ต้องการ เริ่ม 27 เม.ย.เป็นต้นไป หวังนำไปช่วยเหลือผู้ประกอบการ SMEs และเสริมสภาพคล่อง พร้อมสะกิดกลุ่มแบงก์พาณิชย์ให้หารือร่วมกับลูกหนี้เพื่อดำเนินการปรับโครงสร้างหนี้ เพื่อลดผลกระทบจากรายได้ของลูกค้าที่ลดลง


เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2563 - นายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ธปท. พร้อมให้สถาบันการเงินยื่นขอสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ (ซอฟท์โลน) หรือรายชื่อลูกหนี้ และจำนวนเงินที่แต่ละธนาคารต้องการขอเพื่อนำไปให้ความช่วยเหลือได้ตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน 63 เป็นต้นไป


โดยหลังจาก ธปท. ดำเนินการตรวจสอบว่าเป็นไปตามหลักเกณฑ์แล้ว ทางสถาบันการเงินจะแจ้งผลการอนุมัติให้ลูกค้าทราบภายใน 10 วัน โดยคาดว่าจะเร่งโอนเงินให้ลูกหนี้ได้ภายในปลายสัปดาห์หน้า นอกจากนี้ ธปท. ได้เร่งกำชับให้สถาบันการเงินช่วยเหลือลูกหนี้ SMEs ที่เดือดร้อนโดยเร็วที่สุด และหวังว่ามาตรการนี้จะช่วยบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้ประกอบการ SMEs รวมทั้งช่วยให้ SMEs มีเงินสดในมือเพื่อรองรับรายจ่ายจำเป็น โดยเฉพาะค่าจ้างพนักงาน  


อย่างไรก็ตาม ธปท. คาดว่าในช่วง 6 เดือนนับจาก ทางกลุ่มสถาบันการเงินจะต้องมีการหารือร่วมกับลูกหนี้อย่างใกล้ชิดเพื่อดำเนินการปรับโครงสร้างหนี้ หรือปรับแผนการผ่อนชำระหนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับรายได้ของลูกหนี้ที่ลดลง รวมถึงการช่วยจัดโครงสร้างทางการเงินที่เหมาะสมกับธุรกิจของลูกหนี้


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews