Phones





“คลัง”เผยคนลงทะเบียน“เราเที่ยวด้วยกัน” 4.6 ล้านคน

2020-07-30 17:15:38 301



นิวส์ คอนเน็คท์ – “คลัง” เตรียมหารือ “มหาดไทย” ปรับเงื่อนไขเพื่อเปิดทางให้โรงแรมขนาดเล็กเข้าร่วมโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” เพิ่มมากขึ้น ขณะที่ล่าสุดที่ประชาชนสนใจลงทะเบียนโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” แล้วกว่า 4.6 ล้านคน โดยมีการจองโรงแรมแล้วกว่า 2.8 แสนคน   


เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2563 นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ที่รัฐบาลได้เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนในโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบัน พบว่ามีประชาชนเข้าร่วมโครงการแล้วจำนวน 4.6 ล้านคน และลงทะเบียนสำเร็จ 4.4 ล้านคน โดยได้มีการเข้ามาจองโรงแรมแล้วจำนวน 285,530 คน จ่ายเงินจองให้โรงแรมแล้ว 282,409 ห้อง เช็คอิน 55,177 ห้อง เช็คเอ้าท์ 50,605 ห้อง โดยในวันที่ 31 ก.ค. นี้ สศค.จะหารือร่วมกับ กระทรวงมหาดไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และธนาคารกรุงไทย เพื่อหารือมาตรการผ่อนปรนให้โรงแรม เข้ามามีส่วนร่วมในโครงการเราเที่ยวด้วยกันเพิ่มมากขึ้น  


ทั้งนี้ ปัจจุบันมีจำนวนโรงแรมเข้าร่วมโครงการจำนวน 6,684 แห่ง ซึ่งมองว่าควรจะขยายเป็น 10,000 แห่ง เพื่อจูงใจให้ประชาชนเข้าร่วมโครงการมากขึ้น รวมทั้งยังมีแนวคิดในการปรับเงื่อนไขการให้โรงแรมขนาดเล็ก ตั้งแต่ระดับ 1 ดาวขึ้นไป โฮมสเตย์ และบูติกโฮเทล ที่มีการชำระภาษีอย่างถูกต้องแม้จะไม่มีใบอนุญาตประกอบกิจการโรงแรมก็ตาม ให้สามารถเข้าร่วมโครงการนี้ได้ ซึ่งปัจจุบันพบว่ามีผู้ประกอบการโรงแรมทั้งหมดที่เข้าข่ายประมาณ 50,000 รายด้วยกัน  


“เราเชื่อว่าโครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” จะเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศให้ขยายตัวได้ และทำให้เศรษฐกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ขยายตัวดีขึ้นกว่าไตรมาส 2/63 ที่ผ่านมา โดยหลังจากนี้อาจจะมีการปรับเปลี่ยนเงื่อนไขเพื่อให้โรงแรมต่างๆเข้าร่วมในโครงการได้มากขึ้น ซึ่งจะหารือกับกระทรวงมหาดไทยว่าจะสามารถดำเนินการได้อย่างไรบ้าง จากนั้นจะประกาศเงื่อนไขใหม่ให้ทันก่อนโครงการดังกล่าวจะสิ้นสุดในเดือนต.ค.” นายลวรณ กล่าว


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews