Phones





นายกฯหวั่นโควิดฉุดจีดีพีติดลบ10%

2020-08-06 17:21:17 388



นิวส์ คอนเน็คท์ – “พล.อ.ประยุทธ์” หวั่นวิกฤตการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จะฉุดเศรษฐกิจซบเซา ยาว 2 ปี รับจีดีพี ปีนี้มีโอกาสหดตัวถึง 10% หวังเงินกระตุ้นเศรษฐกิจล็อตที่ 2 จำนวน 4 แสนล้านบาทช่วยผยุง


เมื่อวันที่ 6 สิงหาคม 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 นั้นส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างเห็นได้ชัด และอาจส่งผลกระทบให้เศรษฐกิจไทยซบเซานานถึง 2 ปี โดยตัวเลขอัตราการขยายตัวของเศรษฐกิจ (GDP) ในปีนี้มีแนวโน้มหดตัวถึง -10% ซึ่งก็ถือว่าอยู่ในระดับที่ดีกว่าหลายประเทศที่จีดีพีหดตัวกว่า 20%


อย่างไรก็ตามจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่ได้อนุมัติเงินในล็อตแรกราว 550,000 ล้านบาท ช่วยเหลือเยียวยาประชาชน และเกษตรกร รวมถึงผู้ประกอบการ และล็อตที่ 2 ราว 400,000 ล้านบาท สำหรับสนับสนุนเศรษฐกิจชุมชน พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน การกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ ซึ่งสถานการณ์ท่องเที่ยวในประเทศก็เริ่มดีขึ้นจะช่วยผยุงให้เศรษฐกิไทยไม่ซบเซาไปมากกว่านี้ หรือช่วยผยุงจีดีพีไม่ให้หดตัวเกินไปมากกว่าที่ประเมินไว้


ดังนั้นคนไทยต้องช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ และช่วยกันทำให้ประเทศเกิดความสงบ มีเสถียรภาพ เพื่อทำให้เกิดการค้าขายได้ไม่ต้องพึ่งพาการส่งออกเพียงอย่างเดียว และประชาชนจะต้องไม่ก่อให้เกิดความวุ่นวายภายในประเทศขึ้นมาอีกเพื่อไม่เป็นการซ้ำเติมประเทศชาติ


 


>>>สามารถอ่านข่าวเพิ่มเติมได้ทาง http://www.newsconnext.com
หรือติดตามผ่านช่อง Line@ ได้ที่ News Connext
ช่องทาง Fanpage Facebook ได้ที่ https://www.facebook.com/connextnews