Phones





SCBนำทัพเอสเอ็มอีพลิกเกมธุรกิจ สู้ศึกดิจิทัล

2021-11-04 18:29:07 290



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – SCBพัฒนาหลักสูตร The Dots Digital CommerceX บ่มเพาะเอสเอ็มอีให้มีความพร้อมในยุคดิจิทัลที่มีความท้าทาย เปิดห้องเรียนออนไลน์ติวเข้มทักษะอีคอมเมิร์ซพลิกเกมธุรกิจสู่โอกาสใหม่ที่ดีกว่า
 
เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCB เปิดเผยว่า ธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce) เติบโตอย่างมากในระยะ 2- 3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะเมื่อเกิดสถานการณ์โควิด-19 การค้าขายมีมูลค่าสูงกว่า 3 ล้านล้านบาท มีผู้ประกอบการในธุรกิจ E-Commerce นับล้านราย
 
อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ประกอบการอีกเป็นจำนวนมากที่ยังปรับตัวได้ช้า และต้องการเสริมความรู้ทางด้านนี้เพื่อนำไปปรับใช้ในธุรกิจของตนให้เท่าทันกับความต้องการของผู้บริโภค เนื่องจากขณะนี้สังคมโลกรวมถึงประเทศไทยได้ก้าวสู่เทรนด์ธุรกิจดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ ทุกธุรกิจจึงควรต้องปรับตัวเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและคว้าโอกาสใหม่ๆ ที่จะช่วยสร้างการเติบโตให้ธุรกิจในวันข้างหน้า
 
ทั้งนี้ ธนาคารมีความมุ่งมั่นที่จะเป็นแหล่งความรู้ของผู้ประกอบการผ่านการพัฒนา SME Tech Academy จึงได้ร่วมกับพันธมิตรจัดทำหลักสูตร The Dots Digital CommerceX สำหรับผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนให้เกิดการปรับตัวและพัฒนาช่องทางการขายใหม่ในรูปแบบออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยความรู้ที่เข้มข้นและมุมมองที่ลึกซึ้งในชั้นเรียนจากกูรูทางด้านดิจิทัล ด้าน E-Commerce และ Social Commerce พร้อมกิจกรรม Workshop รวมกว่า 10 ครั้ง เป็นระยะเวลา 6 สัปดาห์ ซึ่งมั่นใจว่าผู้เข้าร่วมหลักสูตรทั้งที่เป็นลูกค้าและไม่ใช่ลูกค้าธนาคารกว่า 200 ราย จะสามารถตักตวงความรู้และต่อยอดสู่การพัฒนาธุรกิจให้เติบโตในช่องทางออนไลน์ได้ตามเป้าหมาย
 
สำหรับหลักสูตร The Dots Digital CommerceX มีเนื้อหาครอบคลุมตั้งแต่การสร้างความเข้าใจในกระบวนการเปลี่ยนผ่านของเศรษฐกิจดิจิทัล ที่มีผลต่อการดำเนินธุรกิจและพฤติกรรมผู้บริโภค การพัฒนา แบรนด์ในรูปแบบใหม่ๆ การใช้ประโยชน์สูงสุดจากฐานข้อมูล การพัฒนาการตลาดดิจิทัล การสร้างยอดขายบนแพลตฟอร์มออนไลน์และโซเชียลมีเดีย การใช้เครื่องมือดิจิทัลเพื่อจัดการระบบหลังบ้านตั้งแต่ต้นจนสินค้าส่งถึงมือลูกค้า เป็นต้น อีกทั้งหลักสูตรยังให้มากกว่าความรู้ แต่ได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าอบรมเข้ารับคำปรึกษาทางธุรกิจแบบตัวต่อตัวจากผู้อำนวยการหลักสูตร และทีมที่ปรึกษา SCB Mentor ซึ่งเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจากหลากหลายวงการ ตลอดจนสามารถเข้าร่วมการเจรจาธุรกิจ (Business Matching) กับเครือข่ายเอสเอ็มอีของธนาคารไทยพาณิชย์ โดยทุกกิจกรรมไม่มีการค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด    
 
นายศิวกร สิริวงศ์ภาณุพงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) กล่าวว่า การให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อยของประเทศให้สามารถฟื้นฟูและต่อยอดการเติบโตทางธุรกิจอย่างยั่งยืนไปพร้อมกับเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศนั้น ถือเป็นหนึ่งในพันธกิจสำคัญของช้อปปี้ ตามเจตนารมณ์ที่จะมุ่งมั่นในการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนด้วยเทคโนโลยี
 
โดยช้อปปี้ ในฐานะอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มชั้นนำของประเทศ จะใช้ประโยชน์จากความชำนาญด้านทักษะอีคอมเมิร์ซที่มีอย่างรอบด้านเข้ามาช่วยติดอาวุธความรู้ ซึ่งถือเป็นต้นทุนทางธุรกิจที่สำคัญให้กับผู้ประกอบการ เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการเข้าถึงโอกาสที่มีอยู่อย่างมหาศาลบนโลกอีคอมเมิร์ซ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปลายปีกับมหกรรม Shopee 11.11 Big Sale ซึ่งถือว่าเป็นมหกรรมช้อปปิ้งออนไลน์ที่คึกคักที่สุดของปีที่กำลังจะเริ่มต้นขึ้นได้อย่างเต็มศักยภาพ
 
นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมหลักสูตร The Dots Digital CommerceX ยังจะได้รับสิทธิพิเศษจาก บริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด พันธมิตรสำคัญในครั้งนี้ ในการเข้าร่วมโครงการ Go Online คลาสเรียนสอนเทคนิคในการทำธุรกิจ E-Commerce แบบฉบับ Shopee เป็นระยะเวลา 3 เดือน และมอบสิทธิพิเศษสำหรับกลุ่มผู้ผลิตและผู้ค้าส่งในการสมัครเข้าร่วมโปรแกรมเพื่อรับการสนับสนุนจาก Shopee รวมมูลค่าสูงถึง 200,000 บาทต่อร้าน ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถติดตามกิจกรรมที่จะเป็นประโยชน์จากธนาคารผ่านช่องทางเว็บไซต์ www.scbsme.scb.co.th  Facebook: www.facebook.com/groups/scbsme/  หรือ ติดต่อสอบถามข้อมูลธุรกิจได้ทาง SCB SME Business Call Center โทร.02 7222222