Phones





SGP ติดท็อป 30 ของ Fortune 500 เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

2024-06-22 16:38:07 47



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - SGP ได้รับการประกาศให้เป็นหนึ่งใน Fortune Southeast Asia 500 ซึ่งเป็นการจัดอันดับบริษัทชั้นนำ 500 แห่งของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยนิตยสารฟอร์จูน (Fortune) โดย SGP ได้รับการจัดอันดับอยู่ในลำดับที่ 30 สะท้อนถึงความเชื่อมั่นและความแข็งแกร่งในธุรกิจพลังงาน
 
เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2567 นายศุภชัย วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ SGP เปิดเผยว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่สยามแก็สฯ ได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารฟอร์จูน ในลำดับที่ 30 จากจำนวน 500 บริษัทชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งด้วยกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งก้าวสู่การเป็นผู้นำในการประกอบธุรกิจทางด้านพลังงานในระดับโลก ควบคู่กับการสร้างความมั่นคงทางพลังงานอย่างยั่งยืน โดยบริษัทมีความมุ่งมั่นส่งมอบผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมคุณภาพ พร้อมทั้งสร้างห่วงโซ่คุณค่าอย่างยั่งยืนร่วมกับผู้มีส่วนได้เสียทุกภาคส่วนบนพื้นฐานของการยึดมั่นในหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี และจรรยาบรรณทางธุรกิจเป็นสำคัญ
 
สำหรับ Fortune 500 Southeast Asia เป็นการจัดอันดับบริษัทขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยนิตยสารฟอร์จูน สื่อธุรกิจที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก เริ่มจัดทำครั้งแรกในปี 2567 เพื่อเผยแพร่รายชื่อ 500 บริษัทที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค พิจารณาจากรายได้ของบริษัทในแต่ละปี การที่ SGP ได้รับการจัดอันดับนี้ ย้ำถึงศักยภาพและความแข็งแกร่งของบริษัท ในฐานะผู้นำด้านพลังงานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นภูมิภาคที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วและมีบทบาทสำคัญในเศรษฐกิจโลก