Phones





STECH พัฒนานวัตกรรมสินค้า “ลวดรักษ์โลก” รับเทรนด์โตยั่งยืน

2024-06-27 18:18:56 46



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - STECH เดินหน้าพัฒนานวัตกรรมสินค้าเพื่อขับเคลื่อนอุตสาหกรรมก่อสร้าง ไปสู่เทรนด์รักษ์โลกที่กำลังมาแรง นำร่องสนับสนุน “ลวดรักษ์โลก” มุ่งเน้นใช้ “ปูนคาร์บอนต่ำ” เปลี่ยนเกมธุรกิจสู่ความยั่งยืน หนุนต้นแบบธุรกิจคอนกรีตอัดแรง Sustainability เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และขับเคลื่อนนโยบายประเทศไทยก้าวสู่ Net Zero Emissions
 
เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2567 นายเจษฎ์กรณ์ มงคลศรีสวัสดิ กรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาดและการขาย บริษัท สยามเทคนิคคอนกรีต จำกัด (มหาชน) หรือ STECH เปิดเผยว่า ปัจจุบันปัญหาสังคม การยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม นับว่าเป็นเมกะเทรนด์ที่ทั่วโลกให้ความสำคัญและกำลังได้รับความสนใจมากขึ้น จากความตระหนักรู้ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตสิ่งแวดล้อม บริษัทจึงมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์คอนกรีตที่มีคุณภาพ ตรงตามความต้องการของลูกค้า รวมถึงการให้บริการตามเวลาที่ลูกค้ากำหนด โดยใช้ระบบบริหารงาน คุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9001 ตลอดจนมีการพัฒนาและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
 
โดย STECH นำร่องผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นรากฐานสำคัญสำหรับงานก่อสร้างทุกชนิด ได้แก่ “ลวดรักษ์โลก” ภายใต้ บริษัท สยามสตีลไวร์ (SSW) ลวดที่ไม่ใช้น้ำกรดในการทำความสะอาด โดยนำนวัตกรรมและองค์ความรู้ มาเพิ่มคุณสมบัติลวดให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ตอบสนองความต้องการลูกค้า ด้วยโรงงานผลิตลวดเหล็กที่มีความทันสมัยที่สุดในขณะนี้ ซึ่งโดยปกติโรงงานผลิตลวดเหล็กโดยทั่วไป จะใช้น้ำกรดที่มีความเข้มข้นสูงในการทำความสะอาดลวด แต่โรงงานผลิตลวดเหล็กของ STECH จะไม่ใช้ระบบน้ำกรด แต่จะใช้การทางกลในการดัดลวด (Mechanical Descaling) ซึ่งเป็นโรงงานลวดเหล็กที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนมีนาคม 67 ที่ผ่านมา
 
นอกจากนี้ ได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ “ปูนคาร์บอนต่ำ” เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตสินค้าคอนกรีต ซึ่งถือเป็นงานฐานราก เป็นจุดเริ่มต้นของการก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ โดยเฉพาะในงานโครงสร้างพื้นฐานของประเทศที่มีนโยบายการลงทุนต่อเนื่อง เพื่อขานรับเรื่องการสร้างความยั่งยืน (Sustainability) ให้องค์กร และเป็นนโยบายหลักที่บริษัทฯ จะเดินหน้าต่อไปในอนาคต