Phones





SCBX กระแสตอบรับหุ้นกู้ 7 ชุด 4.2 หมื่นล.

2024-06-22 18:31:55 39



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - SCBX แกร่งต่อเนื่อง นักลงทุนทุกกลุ่มตอบรับหุ้นกู้ท่วมท้น 7 ชุด มูลค่ารวม 42,000 ล้านบาท สะท้อนความเชื่อมั่นต่อองค์กร พร้อมเดินหน้าธุรกิจต่อไป
 
เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2567 นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBX เปิดเผยว่า บริษัทประสบความสำเร็จในการเสนอขายหุ้นกู้ จำนวน 7 ชุด มูลค่ารวม 42,000 ล้านบาท ให้แก่ ผู้ลงทุนประชาชนทั่วไป ผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่ ซึ่งยังคงได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม โดยเฉพาะรุ่นที่เสนอขายแก่ประชาชนเป็นการทั่วไป มียอดจองซื้อเต็มวงเงินเสนอขาย 15,000 ล้านบาท และได้เปิดเสนอขายเพิ่มเติมในส่วนหุ้นกู้สำรอง (Greenshoe) อีก 5,000 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าเสนอขายแก่ประชาชนเป็นการทั่วไป ทั้งสิ้น 20,000 ล้านบาท ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของงนักลงทุนทุกกลุ่มที่มีต่อกลุ่ม SCBX
 
ทั้งนี้ บริษัทขอขอบคุณนักลงทุนทุกกลุ่มทั้งผู้ลงทุนทั่วไป ผู้ลงทุนสถาบัน ตลอดจนผู้ลงทุนรายใหญ่ ที่ได้มอบความไว้วางใจในการลงทุนในหุ้นกู้ SCBX ด้วยดีตลอดมา สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนในศักยภาพและความมุ่งมั่นของ SCBX ในการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ โดยในปีนี้ SCBX ยังคงให้ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีมาใช้ในกระบวนการจองซื้อและฝากแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY อีกทั้งบริษัทยังคงเจตนารมณ์ในการสร้างโอกาสการลงทุนที่มั่นคงให้แก่ประชาชนทั่วไป จึงได้นำหุ้นกู้ที่สำรองไว้ (Greenshoe) มาเสนอขายเพิ่มเติมจำนวน 5,000 ล้านบาท รวมมูลค่าการเสนอขายรุ่น PO ทั้งสิ้น 20,000 ล้านบาท
 
“บริษัทจะนำเงินทุนที่ระดมได้ในครั้งนี้ไปใช้เพื่อประโยชน์สูงสุดภายใต้การบริหารความเสี่ยงที่รอบคอบเพิ่มมูลค่ากิจการของกลุ่มในระยะยาวตามแผนยุทธศาสตร์ที่จะนำพากลุ่ม SCBX เดินหน้าสู่การเป็นกลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีการเงินชั้นนำในระดับภูมิภาค” นายอาทิตย์ กล่าว