Phones





IND คว้าโปรเจคกรมทางหลวง 17.02 ล้าน Backlog พุ่ง 1,386 ลบ.

2024-06-28 09:58:21 72



นิวส์ คอนเน็คท์ - IND เครื่องร้อน! คว้าโปรเจคกรมทางหลวง มูลค่า 17.02 ล้านบาท ดัน Backlog พุ่งแตะ 1,386 ล้านบาท ตั้งเป้าปั๊มผลงานปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 15 %

เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 ดร.พรลภัส ณ ลำพูน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ IND ผู้ให้บริการงานด้านวิศวกรรมและสถาปัตยกรรมครอบคลุมงานออกแบบพร้อมก่อสร้าง, งานบริหารโครงการขนาดใหญ่และควบคุมงานก่อสร้างของภาครัฐ รวมถึงงานด้านวิศวกรรมที่ปรึกษาต่างๆ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามสัญญางานบริการด้านวิศวกรรมการสำรวจและออกแบบรายละเอียดโครงการที่ปรึกษา สำรวจและออกแบบปรับปรุงและแก้ไขปัญหาการจราจร บนทางหลวงหมายเลข 304 สาย บ.เขาหินซ้อน - อ.กบินทร์บุรี ตอน บ.เขาหินซ้อน - บ.ลาดตะเคียน กับ กรมทางหลวง โดยมีมูลค่าสัญญา 17,021,560 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาดำเนินการราว 450 วัน 

ภายหลังจากการรับงานใหม่ส่งผลให้งานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ขยายตัวเพิ่มขึ้นเป็น 1,386.30 ล้านบาท (ณ สิ้นสุดวันที่ 28 มิถุนายน 2567) และปัจจุบันบริษัทฯ ยังคงเข้าร่วมประมูลโครงการต่างๆ จากภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายโอกาสการเติบโตทางธุรกิจและเพิ่มศักยภาพผลการดำเนินงานให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น อันจะนำมาซึ่งการสร้างผลตอบแทนที่ยั่งยืนให้กับผู้ถือหุ้นต่อไป

สำหรับภาพรวมอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างในครึ่งปีหลังเชื่อว่าจะฟื้นตัวจากการที่รัฐบาลขับเคลื่อนมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยผลักดันให้มีงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ออกมา รวมทั้งโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานอื่นๆ ที่ยังมีแนวโน้มขยายตัว ทำให้เห็นสัญญาณบวกที่ส่งผลดีต่อธุรกิจ ซึ่งปีนี้บริษัทฯ ตั้งเป้าการเติบโตของรายได้ไว้ไม่ต่ำกว่า 15% เทียบกับปีที่ผ่านมา

"ปัจจุบันบริษัทฯ ยังคงเข้าร่วมประมูลโครงการพร้อมทั้งเตรียมศึกษาธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจ รวมถึงรายได้ กำไรในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืน โดยเชื่อว่าด้วยประสบการณ์งานด้านวิศวกรรมที่ปรึกษา และออกแบบพร้อมก่อสร้างในการลงทุนโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน ทำให้เป็นที่ยอมรับและได้รับความเชื่อถือจากหน่วยงานต่างๆ จากภาครัฐและเอกชน ส่งผลทำให้สามารถคว้างานโครงการต่างๆ ได้อย่างต่อเนื่อง ทำให้มีมูลค่างานในมือเพิ่มมากขึ้น" ดร.พรลภัส กล่าว