Phones





CGSI ปักธงขึ้น Top 5 ชิงมาร์เก็ตแชร์สูงกว่า 5%

2024-05-09 17:35:50 88




นิวส์ คอนเน็คท์ - CGSI ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ปี 68 มากกว่า 5% ขยับสู่ท็อป 5 ธุรกิจโบรกเกอร์ เดินหน้ารุกบริการ IB, กองทุนส่วนบุคคล, หุ้นกู้อนุพันธ์ และบริการซื้อขายหุ้นต่างประเทศ ตั้งเป้ามีดีลลูกค้าขายหุ้น IPO ทั้งในตลาด SET และตลาด mai ไม่น้อยกว่า 10 ดีล

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2567 นายพัชระนนท์ ชีวเกรียงไกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัททรัพย์ (บล.) ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) หรือ CGSI เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายในปีหน้า 2568 จะขยับขึ้นเป็นอันดับ 5 ของธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ของไทยด้วยระดับส่วนแบ่งการตลาด(มาร์เก็ตแชร์) มากกว่า 5% โดยปัจจุบันบริษัทมีมาร์เก็ตแชร์ เป็นอันดับ 8 ของธุรกิจ มีส่วนแบ่งการตลาดราว 4.1% และคาดหวังเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดให้ได้อีก 1% ภายในปีหน้าเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนดึงนักลงทุนสถาบันเข้าเปิดบัญชีมากขึ้่นทดแทนบัญชีนักลงทุนรายย่อยที่มียอดการซื้อขายเฉลี่ยลดลง ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้ารวมกันมากกว่า 1 แสนบัญชีเป็นสัดส่วนรายย่อย 65% และสถานบัน 35%

ขณะที่แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2567 นี้ บริษัทยังคงมุ่งเน้นการให้บริการด้านธุรกิจวาณิชธนกิจ (IB), ธุรกิจ กองทุนส่วนบุคคล (Private Fund), หุ้นกู้อนุพันธ์ (Structure note) และบริการการซื้อขายหุ้นในต่างประเทศ พร้อมกับการพัฒนาเทคโนโลยีการลงทุนที่ทันสมัย ตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุน เพื่อสร้างการเติบโต อย่างมั่นคง ตอกย้ำความเป็นบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย

โดยในปีนี้บริษัทตั้งเป้ามีดีลลูกค้าที่จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้ประชาชนทั่วไป (IPO) เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET ) และตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ(mai) ไม่น้อยกว่า 10 บริษัท ซึ่งจากต้นปีจนถึงขณะนี้มีไอพีโอเข้าตลาดไปแล้ว 6 บริษัท

ส่วนธุรกิจบริการซื้อขายหุ้นในต่างประเทศ จากความพร้อมด้านเทคโนโลยีและนักวิเคราะห์ผู้เชี่ยวชาญของกลุ่ม CGSI จะช่วยเพิ่มโอกาสและความสำเร็จให้ลูกค้าที่ใช้บริการซื้อขายหุ้นในต่างประเทศได้เป็นอย่างดี