Phones





‘มาสเตอร์ แปลน 101’ เปิดตัว “The Empire One” มูลค่ากว่า 1 พันล.

2024-06-24 17:52:42 162



 
นิวส์ คอนเน็คท์ – “มาสเตอร์ แปลน 101” ฉลองความสำเร็จ 25 ปี โชว์มิชชั่นผู้นำเบอร์หนึ่งตลาดรับสร้างบ้านหรู เปิดอาณาจักรแบบบ้านใหม่สุดอลังการ “The Empire One” มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท เจาะกลุ่มมั่งคั่ง UHNWIs พร้อมเปิด 4 กลยุทธ์ธุรกิจ “โปรดักส์มีความยูนีค – มาตรฐานบริการครบวงจร – ทีมงานคุณภาพ – ปั้นแลนด์มาร์กทั่วประเทศ”
 
เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2567 นายอนันต์กร อมรวาที กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์ แปลน 101 จำกัด ผู้นำบริษัทรับสร้างบ้านหรู เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดรับสร้างบ้านหรูระดับราคาตั้งแต่ 20 ล้านบาทขึ้นไปในไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง เฉลี่ย 30% ต่อปี โดยสะท้อนมาจากตัวเลขของบริษัทฯ สามารถสร้างยอดขายในปี 2565 ไว้ที่ 700 ล้านบาท ปี 2566 ยอดขาย 1,000 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายยอดขายในปีนี้ไว้ที่ 1,200 ล้านบาท คิดเป็นอัตราการเติบโต 20% ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายฐานลูกค้าในตลาดภูมิภาคทั่วประเทศ จากเดิมที่เน้นให้บริการลูกค้าในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็นหลัก ขณะที่ภาพรวมยอดขายในครึ่งปีแรกใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันกับปี 2566 และคาดว่าจะสร้างการเติบโตด้านยอดขายได้เกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ เนื่องจากมีจำนวนลูกค้าที่เซ็นสัญญาแล้วเป็นจำนวนมาก
 
ทั้งนี้ ปัจจัยแห่งความสำเร็จที่เกิดขึ้นตลอด 25 ปี และทำให้ มาสเตอร์ แปลน 101 ก้าวมาเป็นผู้นำในตลาดรับสร้างบ้านหรูในปัจจุบัน ซึ่งหัวใจสำคัญมาจากไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาสิ่งใหม่ ๆ เพื่อการเป็นผู้นำที่สามารถชี้เทรนด์ตลาด ด้วยการนำเสนอแบบบ้านใหม่ ๆ ทุกสไตล์ เช่น นีโอคลาสสิก คลาสสิก คอนเทมโพรารี และโมเดิร์น ที่มีความหลากหลายด้านดีไซน์ โดยที่ผ่านมา บริษัทได้พัฒนาแบบบ้านราคา 500 ล้านบาทขึ้นไป เป็นรายแรกในตลาดรับสร้างบ้านหรูที่สร้างความสำเร็จด้านยอดขาย และได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากจากลูกค้า รวมทั้งยังมีแบบบ้าน CUSTOM MADE ที่ออกแบบใหม่ตามความต้องการของลูกค้าอีกด้วย
 
นอกจากนี้ 25 ปีที่ผ่านมา บริษัทสามารถสร้างผลงานที่ได้รับการการันตีเป็นจำนวนมากที่สุด จากประสบการณ์สร้างบ้านหรูมามากกว่า 300 หลัง โดยปัจจุบันเป็นการสร้างพร้อมกันทั่วประเทศกว่า 44 หลัง ซึ่งเป็นบ้านที่มีระดับราคามากกว่า 100 ล้านบาทขึ้นไป กว่า 10 หลัง และบริษัทยังมีผลงานการสร้างบ้านที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดถึง 5,000 ตร.ม. นับจากจำนวนบ้านที่ก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมกันนี้ยังมีผลงานการก่อสร้างบ้านหรูก่อสร้างแล้วเสร็จที่มีมูลค่ารวมกันสูงที่สุด และเป็นบริษัทรับสร้างบ้านหรูที่มียอดขายต่อปีมากที่สุด ที่สำคัญได้มีการสร้างผลงานที่เป็นแลนด์มาร์ก (Landmark) กระจายเกือบทุกจังหวัดทั่วประเทศด้วย
 
สำหรับแผนสร้างการเติบโตของธุรกิจ มาสเตอร์ แปลน 101 มุ่งเน้นไปที่ 4 กลยุทธ์หลัก คือ 1. การพัฒนาโปรดักส์ใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลาย, 2. บริการสร้างบ้านแบบครบจบในที่เดียว (Complete Service) ที่มาพร้อมบริการออกแบบ ก่อสร้าง ตกแต่ง และจัดสวน เพื่อความสะดวกสบาย คุ้มค่า และเข้าพักอาศัยได้เร็วขึ้น โดยให้บริการภายใต้แบรนด์ Master Plan 101, MTPd, Perfetto และ Landnaissance, 3. มาตรฐานงานก่อสร้างที่ได้รับการรับรองระบบ ISO9001:2015 และ 4. การพัฒนาคุณภาพของทีมงาน ซึ่งที่ถือเป็นปัจจัยสำคัญในการพาองค์กรเติบโต โดยที่ผ่านมาบริษัทใช้งบประมาณเป็นจำนวนมากสำหรับการพัฒนาบุคลากร สร้างระบบการทำงานที่มีคุณภาพระดับสูงสำหรับบ้านหรู เพื่อมุ่งไปสู่เป้าหมายและความสำเร็จไปพร้อมกัน
 
“แนวโน้มพฤติกรรมความต้องการของลูกค้าในตลาดรับสร้างบ้านหรูเปลี่ยนแปลงไปจาก 10 ปีที่แล้วเป็นอย่างมาก ที่เห็นได้ชัดเจน คือกลุ่มลูกค้ามีอายุน้อยลง และประสบความสำเร็จเร็วขึ้น รวยเร็วขึ้น ทำให้มีความต้องการที่หลากหลาย ดังนั้น บริษัทฯ จึงเน้นให้ความสำคัญกับการพัฒนาแบบบ้านใหม่ ๆ มารองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น ในช่วงราคาตั้งแต่ 30 ล้านบาท ขึ้นไป” นายอนันต์กร กล่าว
 
อย่างไรก็ตาม เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรับสร้างบ้านหรู และผู้นำเทรนด์แบบบ้าน บริษัทได้ดีไซน์แบบบ้านใหม่ “The Empire One” ที่มีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ซึ่งพัฒนามาเป็นพิเศษพร้อมลิขสิทธิ์เพียงหลังเดียวเท่านั้น ความโดดเด่นของ “The Empire One” เป็นบ้านสไตล์ Euro Classic จากยุค Renaissance สร้างบนที่ดินขนาดเริ่มต้น 15 ไร่ ที่ทั้งดีไซน์และทุกรายละเอียดของบ้านสามารถสะท้อนตัวตน รสนิยม และความประณีตในการใช้ชีวิตของครอบครัวตระกูลใหญ่ โดยมีทั้งสวนและลานจัดเลี้ยง Castle Garden ที่ตกแต่งสไตล์ราชวงศ์อังกฤษ รองรับงานเลี้ยงได้มากกว่า 1,000 คน ส่วนบริเวณโถงทางเข้าบ้านพื้นที่กว่า 500 ตร.ม. มีความสูง 21 เมตร และเปิดโล่ง (Open Space) เทียบเท่าความสูงของตึก 5 ชั้น รวมถึง Luxury Garage ติดแอร์ ที่จอดซูเปอร์คาร์ได้มากถึง 25 คัน
 
ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะสำหรับลูกค้า ทั้งยังตอบโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายที่เป็นนักธุรกิจระดับประเทศ นักธุรกิจคนรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จ และครอบครัวตระกูลใหญ่ รวมถึงกลุ่มที่มีทรัพย์สินมากกว่า 5,000 ล้านบาทขึ้นไป หรือ UHNWIs (Ultra-high-net-worth individuals)
 
สำหรับการเปิดตัวแบบบ้านใหม่มูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท เป็นเพียงหนึ่งในกลยุทธ์ของมาสเตอร์ แปลน 101 เท่านั้น ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรม “Exclusive Time 2024” ที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยเป็นงานสำหรับคนที่กำลังวางแผนสร้างบ้าน ที่เตรียมจัดขึ้นในวันที่ 8 – 19 กรกฎาคม 2567 ที่โชว์รูม มาสเตอร์ แปลน 101 ถนนลาดพร้าว ซึ่งมีพื้นที่กว่า 2,000 ตร.ม. พร้อมข้อเสนอพิเศษเป็นส่วนลดและโปรโมชั่น สำหรับผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้ารับคำปรึกษาฟรี ได้แก่ งบประมาณการก่อสร้าง การตกแต่ง และจัดสวน เป็นต้น ได้ที่ MTP1 Line Official Account จำกัดสิทธิ์เพียง 4 ครอบครัวต่อวัน เท่านั้น