Phones





BC ลั่นครึ่งปีหลังสดใส ลุ้นขายโครงการใหม่หนุนผลงานพลิกกำไร

2024-09-06 19:47:51 143



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - BC มั่นใจผลงานครึ่งปีหลังโตต่อเนื่องจาก Q2/67 ที่ผลงานเทิร์นอะราวด์ เดินหน้าโครงการ “โคฟ ฮิลล์” พ.ย. นี้ พร้อมเจรจาปิดดีลขายโครงการตามโมเดล BOS เพิ่มเติม และอยู่ระหว่างเดินหน้าแผนเสนอขาย ICO เปิดโอกาสให้ทุกคนมีส่วนร่วมในโครงการไฮไลท์ “ซัมเมอร์ พ้อยท์” มีอัตราการเช่าพื้นที่สูงถึง 96%
 
เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 นายปรับ ทักราล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บูทิค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ BC เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีจากกลุ่มธุรกิจ Hospitality โดยเฉพาะกลุ่มศูนย์การค้าให้เช่า(รีเทล) ที่ประสบความสำเร็จ หลังเปิดตัวโครงการอย่างต่อเนื่อง ด้วยศักยภาพทีมบริหารอสังหาริมทรัพย์ ลุยกลยุทธ์เชิงรุกและสร้างผลประโยชน์ให้กับทุกฝ่ายได้อย่างแข็งแกร่ง
 
ล่าสุด เตรียมเปิดให้บริการโครงการใหม่ โคฟ ฮิลล์ (Cove Hill) พ.ย.นี้ ด้วยอัตราผู้เช่าพื้นที่กว่า 64% หวังเป็นศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้แห่งใหม่ในย่านเจริญกรุง ที่จะดึงกลุ่มลูกค้าได้หลากหลายกลุ่มไว้ในที่เดียว ด้วยทำเลที่ตั้งอยู่ติดกับโรงเรียนนานาชาติ เป้าหมายจากกลุ่มผู้ปกครองรวมถึงนักเรียนที่จะสามารถมาทำแอคทิวิตี้ต่างๆร่วมกันได้ในหลากหลายสไตล์ โดยมีร้านไฮไลท์ แบ่งเป็นร้านค้า 18 ยูนิต ที่ประกอบไปด้วยร้านอาหาร โซนการศึกษา โซนส่งเสริมและดูแลสุขภาพ และ Lumilux Clinic เป็นต้น
 
ทั้งนี้ ในช่วงที่ผ่านมาโครงการ โคฟ ฮิลล์ ประสบความสำเร็จ ผ่านการขายหุ้นสามัญ ในบริษัท บูทิค เจริญกรุง โฮลดิ้งส์ จำกัด (BCRKH) ที่สัดส่วน 50% มูลค่าประมาณ 100 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของการขายสินทรัพย์ตามโมเดลธุรกิจของบริษัท และเป็นหนึ่งในปัจจัยสนับสนุนให้ผลประกอบการพลิกเทิร์นอะราวด์ในไตรมาส 2/2567 มีกำไรส่วนที่เป็นของบริษัทเกือบ 37 ล้านบาท รายได้อยู่ที่ 165 ล้านบาท เติบโตถึง 110% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน
 
นอกจากนี้ โครงการที่อยู่ในการดำเนินการ (Operate) คาดว่าในปีนี้กลุ่มโรงแรมจะกลับมาคึกคักกว่าเดิม จากสถิติของกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ที่มีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นถึง 33% ยอดสะสมรวม 20,604,703 คน ในช่วง ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. - 28 ก.ค. 2567 เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว นับเป็นแนวโน้มที่ดี ซึ่ง BC มีโรงแรมในแหล่งท่องเที่ยว บนทำเลศักยภาพทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ ภูเก็ต พัทยา และกรุงเทพฯ ซึ่งมีจำนวนอัตราการเข้าพักที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทำให้มั่นใจได้ว่าภาพรวมในกลุ่ม Hospitality ในปีนี้จะเติบโตกว่าปีที่ผ่านมาอย่างแน่นอน ขณะที่กำลังเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของการท่องเที่ยวในปลายปีนี้ 
 
ในส่วนของการขายออกโครงการ (Sale) มีผู้ลงทุนเข้ามาติดต่อเพื่อซื้อโครงการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันยังอยู่ในระหว่างเจรจาเพื่อปิดดีลที่เป็นประโยชน์ที่สุดให้กับกลุ่มบริษัทมากที่สุด ตามโมเดลธุรกิจ BOS ซึ่งคาดว่าจะปิดดีล บุ๊ครายได้ก้อนใหญ่เข้ามาหนุนรายได้เพิ่มขึ้น
 
อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จจากการบริการศูนย์การค้าให้เช่าดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ด้วยอัตราการเช่าพื้นที่ในระดับสูง บริษัทฯ มีแผนที่จะสร้างความแข็งแกร่งทางด้านการเงินมากขึ้น ปัจจุบันอยู่ในระหว่างขั้นตอนพิจารณาทางเลือกในการขายโครงการรีเทลผ่านการเสนอขายเหรียญดิจิทัลให้นักลงทุน หรือ ICO (Initial Coin Offering) ด้วยการลงทุนโทเคนดิจิทัลที่มีอสังหาริมทรัพย์เป็นทรัพย์สินอ้างอิง โดยเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนได้มีส่วนร่วมในโครงการไฮไลท์ของบริษัท มูลค่าประมาณ 450 ล้านบาท ชูโครงการ “ซัมเมอร์ พ้อยท์” ตั้งอยู่ทำเลใจกลางเมืองติดสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสพระโขนง ที่มีอัตราการเช่าพื้นที่สูงถึง 96% โดยมี บริษัท เดอะ อิชชูเออร์ จำกัด ผู้ออกโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน และอยู่ระหว่างเตรียมยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนและร่างหนังสือชี้ชวนต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เร็วๆ นี้
 
นอกจากนี้ BC อยู่ระหว่างการจัดตั้งทรัสต์เพื่อการลงทุนในสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ (REIT) เป็นเครื่องมือในการระดมทุน เพื่อนำเงินไปใช้หรือพัฒนาโครงการใหม่ทำให้ผู้ลงทุนมีทางเลือกในการลงทุนและได้รับผลประโยชน์จากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ และกระจายความเสี่ยงธุรกิจในอนาคต