Phones





JVC ผุดสินเชื่อดิจิทัล

2019-08-08 01:12:31 365




นิวส์ คอนเน็คท์ – JVC ขยายแพลตฟอร์มรูปแบบใหม่ “J Loan Lite” เพิ่มทางเลือกเข้าถึงแหล่งเงินทุน มั่นใจมีคนสมัครเพียบ หลังมีฐานลูกค้ากว่า 30 ล้านราย ด้วยอัตราดอกเบี้ยสูงสุดไม่เกิน 15% ต่อปี ค่าธรรมเนียม 30 บาท


นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด หรือ JVC ในเครือ บริษัท เจ มาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ JMART เปิดเผยว่า บริษัทได้พัฒนาระบบสินเชื่อแบบดิจิทัลที่ไม่มีตัวกลาง JFIN DDLP (Decentralized Digital Lending Platform) บนเทคโนโลยีบล็อกเชนมาตรฐานโลก แล้วเสร็จ และพร้อมใช้งานได้ในวันที่ 7 สิงหาคม 62 เร็วกว่ากำหนดการเดิมที่วางไว้ในเดือนตุลาคม 62


ขณะเดียวกันได้เปิดตัวสินเชื่อรูปแบบใหม่ ในชื่อ “J Loan Lite” เป็นสินเชื่อรูปแบบ B2P หรือ Business to Person ร่วมมือกับ บริษัท เจ ฟินเทค จำกัด ในฐานะผู้ให้สินเชื่อ พิจารณาและอนุมัติการปล่อยสินเชื่อให้แก่บุคคลทั่วไปผ่านระบบออนไลน์ และไม่ผ่านตัวกลาง เพิ่มทางเลือกให้ลูกค้าในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้สะดวก รวดเร็ว ด้วยอัตราดอกเบี้ยสูงสุดไม่เกิน 15% ต่อปี และค่าธรรมเนียมการกู้ที่ต้องจ่ายให้แพลตฟอร์ม 30 บาท


ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าการขยายธุรกิจสินเชื่อในรูปแบบดิจิทัล (J Loan Lite) จะได้การตอบรับเป็นอย่างดี เนื่องจากการสำรวจลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย พบว่ามีฐานลูกค้าที่ตรงกลุ่มเป้าหมายกว่า 30 ล้านราย โดยบริษัทตั้งเป้าการปล่อยสินเชื่อเฟสเรกประมาณ 2-6 แสนบาท คาดว่าจะใช่ระยะเวลาในการประเมินพฤติกรรมของผู้บริโภคได้ภายใน 12 สัปดาห์ จึงจะสามารถเริ่มแฟส 2 ได้ทันที ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อในเฟส 2-3 อีกประมาณ 2-3 ล้านบาท


สินเชื่อดังกล่าวจะทำผ่านแพลตฟอร์ม ป๋า มาร์เก็ตเพลส” (PAH Marketplace) ที่บริษัทได้พัฒนาให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เพื่อรองรับผลิตภัณฑ์การกู้ยืมในรูปแบบฟินเทคหลากหลายประเภท ทั้งจาก JVC และพันธมิตร ซึ่งมีจุดเด่นในเรื่องความน่าเชื่อถือ โปร่งใส เป็นแพลตฟอร์มที่มีความปลอดภัย