Phones





กรุงศรี ออโต้ ปักหมุด 5 อุทยานแห่งชาติ ชวนขับรถเที่ยวหน้าฝน

2024-10-15 22:22:16 115



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - ในช่วงที่ประเทศไทยก้าวเข้าสู่ปลายฤดูฝน-ต้นฤดูหนาว เชื่อว่าหลายคนอาจจะกำลังวางแผนขับรถท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ เพราะเป็นช่วงเวลาที่เหล่านักเดินทางจะได้สัมผัสธรรมชาติท่ามกลางอากาศเย็นสบาย พร้อมเที่ยวชิลและฮีลใจไปกับความสวยงามของธรรมชาติ กรุงศรี ออโต้ ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) รวบรวม 5 อุทยานแห่งชาติที่เหมาะสำหรับการเดินทางไปพักผ่อนหย่อนใจในช่วงปลายปีนี้
 
1. อุทยานแห่งชาติไทรทอง ชัยภูมิ
 
พบกับทุ่งดอกกระเจียวสีชมพูสวยสดบานสะพรั่ง ท่ามกลางไอหมอกจางและอากาศเย็นสบาย ที่ อุทยานแห่งชาติไทรทอง ชัยภูมิ ภายในอุทยานฯ ยังมี น้ำตกไทรทอง น้ำตกที่มีความสูง 5 เมตร ด้านหน้าเป็นแอ่งน้ำ ‘วังไทร’ สามารถลงเล่นน้ำได้ และจากน้ำตกไทรทองสามารถเดินทางต่อไปที่ น้ำตกชวนชม เพื่อพบกับเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะทาง 2 กิโลเมตร โดยตลอดเส้นทางนอกจากจะพบกับน้ำตกชวนชม น้ำตกที่มีความสูง 20 เมตร โอบล้อมไปด้วยต้นไม้ร่มรื่น ยังมีจุดชมทิวทัศน์ทั้ง ผาเพลินใจ ผาอาทิตย์อัสดง ผาสวนสวรรค์ และผาหำหด ให้เหล่านักท่องเที่ยวได้สัมผัสวิวสวยและสูดอากาศบริสุทธิ์ท่ามกลางธรรมาชาติที่งดงาม
 
2. อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า
 
สำหรับสายที่ชื่นชอบการนั่งชิล-ชมวิวบนหน้าผา อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า คืออีกหนึ่งสถานที่ที่ห้ามพลาด เพราะที่นี่เป็นสถานที่ตั้งของผาบอกรัก ผาสลัดรัก ผารักยืนยง ผาคู่รัก และผาไททานิค ซึ่งตั้งอยู่เรียงรายกัน โดยนักท่องเที่ยวจะได้รับชมทุ่งดอกกระดาษที่จะบานสวยอยู่บริเวณริมผาช่วงฤดูหนาว นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งจุดเช็กอินสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ ลานหินปุ่ม ลานหินผุดขึ้นเป็นปุ่มไล่เลี่ยกันอยู่เป็นบริเวณกว้างดูแปลกตา มีลมพัดเย็นสบายเหมาะแก่การนั่งพักผ่อน โดยระหว่างทางไปลานหินปุ่มมีโอกาสพบนกนานาชนิด เช่น นกตั้งล้อ นกกะลิงเขียดสีเทา และนกศิวะปีกสีฟ้า ก่อนกลับแวะดูพระอาทิตย์ตกที่ ผาชูธง ยอดเขาหน้าผาสูงชันที่มีความสูงถึง 1,614 เมตร สามารถเห็นทิวทัศน์ได้ในมุมกว้าง
 
3. อุทยานแห่งชาติทับลาน
 
อุทยานแห่งชาติทับลาน มีสถานที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่ ป่าลานและสวนพักผ่อนหย่อนใจ เป็นป่าลานที่ขึ้นเองตามธรรมชาติแห่งสุดท้ายของประเทศไทย ประกอบด้วยต้นลานและพันธุ์ไม้นานาชนิด น้ำตกทับลานหรือน้ำตกเหวนกกก น้ำตกขนาดใหญ่สวยงามที่มีน้ำไหลเฉพาะในช่วงฤดูฝนเท่านั้น อ่างเก็บน้ำทับลาน อ่างเก็บน้ำที่สวยงามล้อมรอบไปด้วยภูเขา หาดชมตะวัน ชายหาดริมอ่างเก็บน้ำของเขื่อนลำปลายมาศบริเวณหาดทรายสามารถเล่นน้ำได้ และมีกิจกรรมล่องเรือนำเที่ยวชมทิวทัศน์รอบเขื่อน นอกจากนี้ ยังมี เขื่อนลำมูลบน เป็นเขื่อนดินอันเป็นต้นน้ำของแม่น้ำมูลที่เกิดจากผืนป่าทับลานบนสันเขื่อน มองเห็นทิวทัศน์สวยงามของอ่างเก็บน้ำได้ บริเวณหาดบริเวณท้ายเขื่อนได้ทำเป็นแหล่งท่องเที่ยว เรียกว่า หาดจอมทอง เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อน นั่งตากอากาศ ลงเล่นน้ำ ล่องแพ และขึ้นไปชมทิวทัศน์บนเขาจอมทอง
 
4. อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์
 
ชวนออกเดินทางสู่ยอดเขาที่สูงที่สุดในประเทศไทย ศึกษาธรรมชาติในป่าดิบชื้นที่สมบูรณ์ปกคลุมด้วยเมฆหมอก และชื่นชมพรรณไม้สวยงามและนกนานาชนิดที่ดอยอินทนนท์ ดอยอินทนนท์มีสภาพภูมิประเทศและสภาพป่าที่หลากหลาย มีอากาศที่หนาวเย็นตลอดทั้งปี โดยเฉพาะในฤดูหนาวจะมีหมอกปกคลุมเกือบทั้งวัน นอกจากจะได้ชื่นชมความงดงามของวิวทิวทัศน์แล้ว อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์มีการจัดแสดงนิทรรศการเรื่องราวของดอยอินทนนท์จากอดีตถึงปัจจุบันให้ได้ศึกษาถึงความรู้ทั้งสภาพทางภูมิศาสตร์ ทางชีววิทยา ป่าไม้ สิ่งมีชีวิตซึ่งบางชนิดหาดูได้ที่นี่แห่งเดียวในเมืองไทย
 
5. อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน
 
ดื่มด่ำกับความงดงามของทะเลหมอกยามเช้าเกือบตลอดทั้งปี จากบน ยอดเขาพะเนินทุ่ง อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นแหล่งชมทะเลหมอกที่ดีที่สุดของภาคกลาง หรือจะชมพระอาทิตย์ตกที่สันเขาตะนาวศรี อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ซึ่งถือเป็นอุทยานที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ยังคงสภาพเป็นป่าดงดิบตามธรรมชาติที่สมบูรณ์ เป็นแหล่งชมนก ชมทะเลหมอกที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ นอกจากนี้ ยังมี แคมป์บ้านกร่าง เป็นจุดพักแรมกางเต็นท์ที่มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติทั้งป่าเบญจพรรณ ป่าดิบแล้ง และสัตว์ป่านานาชนิดโดยเฉพาะฝูงนกและผีเสื้อกว่า 100 ชนิด
 
สำหรับผู้ที่กำลังวางแผนเที่ยวเชิงธรรมชาติแนะนำให้ตรวจสอบรายละเอียดและเงื่อนไขในการเข้าชมอุทยานเพิ่มเติมสำหรับการเดินทางที่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของอุทยานโดยตรง และผู้ที่สนใจคอนเทนต์เกี่ยวกับการเดินทางและการท่องเที่ยวในประเทศไทย กรุงศรี ออโต้ ขอแนะนำ ฟีเจอร์ GO Travel บน แอป โก บาย กรุงศรี ออโต้ (GO by Krungsri Auto Application) ที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถในยุคนี้ ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการใช้รถ บริการทางการเงิน ประกันรถยนต์ ค้นสถานีชาร์จรถไฟฟ้าจากผู้ให้บริการสถานีชาร์จรถไฟฟ้าชั้นนำของไทย บริการต่าง ๆ สิทธิพิเศษและส่วนลดมากมาย ผู้ที่สนใจโหลดใช้งานได้ ที่นี่ https://kautolink.com/ujo42Z