Phones





InnovestX เปิดบริการเทรด TFEX - หุ้นไทยผ่าน ‘TradingView’

2024-06-13 22:31:24 94



 
นิวส คอนเน็คท์ – InnovestX สานต่อความร่วมมือกับ TradingView สร้างประสบการณ์การลงทุนครั้งใหม่ให้นักลงทุนสามารถเทรด TFEX และหุ้นไทย บนกราฟได้โดยตรงบน TradingView ผ่านบัญชี InnovestX พร้อมเห็นราคาเรียลไทม์ พร้อมเปิดตัวบริการใหม่ ‘InnovestX WebTrade’ เว็บไซต์ ที่ออกแบบมาเพื่อนักลงทุนสาย เทรดโดยเฉพาะ
 
เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2567 นายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ Chief Commercial Officer บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ จำกัด (InnovestX) เรือธงด้านการลงทุนภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) เปิดเผยว่า InnovestX มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์และบริการด้านการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ InnovestX มี Ecosystem สำหรับ การลงทุนที่ครบวงจร และมีประสิทธิภาพ จากข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์ฯ พบว่า 1 ใน 3 ของนักลงทุนใหม่ไว้ใจเลือกเปิด บัญชีลงทุนกับ บล. อินโนเวสท์ เอกซ์ สามารถครองส่วนแบ่งการเปิดบัญชีใหม่ถึง 34% ในปี 2566 และ ไตรมาส 1/67 ที่ผ่าน มา มียอดผู้เปิดบัญชีใหม่สูงถึง 159% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/66 ในปัจจุบัน InnovestX มีฐานนักลงทุน กว่า 950,000 ราย
 
ทั้งนี้ InnovestX เดินหน้าพัฒนาความร่วมมือกับ TradingView จากที่นักลงทุนสามารถเทรดหุ้นไทยบนแพลตฟอร์ม TradingView โดยเชื่อมต่อกับบัญชี InnovestX ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุนเป็นอย่างมาก จึงได้ต่อยอดให้นักลงทุนสามารถเทรด TFEX ได้บน TradingView เช่นกัน นับเป็นการต่อยอดและขยายโอกาส ให้นักลงทุนไม่พลาดจังหวะในการทำกำไรในภาวะที่ ตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในช่วง Sideways
 
โดยข้อดีที่นักลงทุนสามารถเทรด TFEX และหุ้นไทย ได้โดยตรงผ่านแพลตฟอร์มที่นักลงทุนทั่วโลกใช้อย่าง TradingView คือนักลงทุนสามารถดูกราฟราคาแบบเรียลไทม์ เพื่อวิเคราะห์การลงทุน ใช้เครื่องมือ Indicators อีกทั้งไม่พลาดสัญญาณ การลงทุนผ่านการแจ้งเตือนตามเงื่อนไขราคาและ Indicator ที่วางไว้ สามารถส่งคำสั่งซื้อขายเพื่อ เทรดหุ้นไทย และ TFEX บน กราฟได้ทันที ซึ่งเป็นการยกระดับประสบการณ์การเทรดแบบไร้รอยต่อ นักลงทุนสามารถใช้บริการ ได้ผ่านเว็บไซต์และ แอปพลิเคชัน TradingView ด้วยข้อมูลที่เชื่อมถึงกันในทุกช่องทาง ช่วยให้นักลงทุนเข้าถึงข้อมูลการลงทุน ได้ทุกที่ ทุกเวลา
 
นอกจากนี้ InnovestX เปิดตัวบริการใหม่ “ InnovestX WebTrade” เว็บไซต์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อเป็น Ecosystem สำหรับการลงทุนที่ครบวงจร เปรียบเสมือนจักรวาลการลงทุนสำหรับนักลงทุนกลุ่มเทรดเดอร์ ด้วย 3 จุดเด่น ได้แก่ 1. ดูข้อมูล ที่จำเป็นต่อการเทรด ได้ครบ ง่าย ในที่เดียว 2.เทรดได้ครบทุกสินทรัพย์ และ 3. สามารถทำ Automated Execution ได้ตาม กลยุทธ์ที่ต้องการ พร้อมเปิดให้นักลงทุนสามารถเข้ามาใช้งานที่ https://trade.innovestx.co.th/ ได้แล้ววันนี้ ทั้งนี้ InnovestX พร้อมเปิดรับฟังข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะเพิ่มเติมจากนักลงทุนทุกท่านผ่านทุกช่องทางการติดต่อของ InnovestX เพื่อมุ่ง พัฒนาบริการให้ตรงใจ และตอบโจทย์นักลงทุน พร้อมยกระดับประสบการณ์ลงทุนที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น
 
ทั้งนี้ InnovestX ส่งโปรโมชันสุดพิเศษ 2 ต่อ เพื่อเป็นการต้อนรับนักลงทุน ต่อที่ 1 เมื่อเปิดบัญชี สัญญาซื้อขายล่วงหน้า (TFEX) กับ InnovestX ตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย. - 31 ส.ค. 2567 รับกองทุน SCBGOLDH จำนวน 100 บาท และต่อที่ 2 ลูกค้าที่ไม่เคยซื้อขายหุ้นไทย หรือ TFEX ผ่าน TradingView ก่อนวันที่ 13 มิ.ย. 2567 และได้มีการลงทุนใน หุ้นไทย หรือ TFEX ผ่าน TradingView ตั้งแต่วันที่ 13 มิ.ย. - 31 ส.ค. 2567 รับคืนค่าคอมฯ เป็นกองทุน SCBGOLDH
 
นอกจากนี้ InnovestX เดินหน้ามอบความรู้ด้านการลงทุน เตรียมคอร์ส ‘TFEX Camp Powered by TradingView’ เพื่อให้นักลงทุนเข้าใจและใช้เครื่องมือเป็น พร้อมกลยุทธ์และเทคนิคการเทรดในตลาด TFEX เพื่อโอกาสลงทุนที่มากกว่า สำหรับนักลงทุนที่สนใจสามารถติดตามและสมัครเรียนได้ที่ www.innovestX.co.th
 
ด้านนายราววัน คาซาน รองประธานฝ่ายการเติบโตนานาชาติ (Rauan Khassan) Vice President ด้าน International Growth บริษัท TradingView กล่าวว่า หลังจากการเปิดตัวความร่วมมือกับ InnovestX เมื่อปลายปี 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งได้รับความสนใจจากนักลงทุนคนไทยเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ InnovestX ได้รับรางวัล Best Stock Broker 2023 จาก TradingView จากการโหวตของผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม สะท้อนให้เห็นถึงกระแสตอบรับที่ดีของนักลงทุนคนไทย โดยการต่อยอดความร่วมมือกับ InnovestX ในครั้งนี้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะช่วยให้นักลงทุนชาวไทย เข้าถึงโอกาสการ ลงทุนที่มากขึ้น พร้อมเข้าถึงเครื่องมือและข้อมูลการลงทุนที่ครบถ้วน สามารถดูไอเดียการเทรดและกลยุทธ์การลงทุนจาก นักลงทุนทั่วโลกที่นำมาแชร์กันในคอมมูนิตี้ รวมทั้งสามารถเขียน Script สร้างกลยุทธ์การลงทุนเองบนแพลตฟอร์มที่ใช้ งานง่าย ซึ่งจะช่วยให้ทุกการเทรดมีประสิทธิภาพ และมีโอกาสการประสบความสำเร็จในการเทรดมากขึ้น
 
สำหรับ 3 จุดเด่น InnovestX WebTrade https://trade.innovestx.co.th/ ได้แก่ 1.ดูข้อมูลที่จำเป็นต่อการเทรด​ ได้ครบ ง่าย ได้ไอเดียในที่เดียว​ สรุป Market Movement​สินทรัพย์ต่างๆ ทั้งหุ้น ตราสารหนี้ สินค้าโภคภัณฑ์ ให้ดูง่ายในหน้าเดียว​ และ ติดตามข้อมูลการเคลื่อนไหวของราคาหุ้นที่สนใจ​ได้ละเอียดและ ใกล้ชิดกว่า อาทิ ความเคลื่อนไหวของ Smart Money, เห็น Bid Offer ในรูปแบบชาร์ตที่ดูง่าย ช่วยให้เห็นแรงซื้อ แรงขาย ที่แต่ละราคาได้อย่างสะดวก เพื่อเป็นตัวช่วยในการกำหนดกลยุทธ์การลงทุน และตัดสินใจ Take Action ได้ตรงจุด
 
2. เทรดได้ครบทุกสินทรัพย์ครอบจักรวาล เชื่อมต่อทุกแพลตฟอร์มที่สำคัญ เข้าเพียงเว็บเดียว และ log-in ครั้งเดียว ก็สามารถซื้อขายได้ทุกสินทรัพย์ อาทิ เทรด TFEX และหุ้นไทย ผ่าน TradingView และ Streaming และสามารถลงทุนหุ้น ต่างประเทศได้ 23 ประเทศ 31 ตลาด รวมถึงสินทรัพย์ดิจิทัล และ 3. ทำ Automated Execution ได้ตามกลยุทธ์ที่ต้องการ สามารถตั้ง Webhook Alert บน TradingView เพื่อส่งคำสั่งซื้อขายอัตโนมัติผ่านบัญชี InnovestX (เฉพาะหุ้นบน SET และอนุพันธ์บน TFEX สำหรับลูกค้าที่สมัครแผน Essential ขึ้นไป) อีกทั้ง InnovestX WebTrade ยังรองรับการเทรดหุ้นไทย ​และ TFEX โดยสามารถส่งคำสั่งซื้อขายอัตโนมัติ ​ผ่าน Settrade Open API ​รวมถึงการเทรดสินทรัพย์ดิจิทัล ที่สามารถส่งคำสั่งซื้อขายอัตโนมัติด้วย API ที่ให้ข้อมูลแบบเรียลไทม์ ได้ด้วยเช่นกัน