Phones





ORN ปลื้ม! ปิดขายหุ้นกู้ 300 ล้านบาท หมดเกลี้ยง

2024-06-21 09:10:10 85



นิวส์ คอนเน็คท์ - ORN ปลื้ม ปิดขายหุ้นกู้มีประกัน ครั้งที่ 1/2567 อัตราดอกเบี้ยคงที่ 7.25% ต่อปี มูลค่าหุ้นกู้รวมไม่เกิน 300 ล้านบาท กระแสดี ดีมานด์ล้นผู้ลงทุนสถาบัน และผู้ลงทุนรายใหญ่แห่จองซื้อคึกคัก สะท้อนความเชื่อมั่นศักยภาพทางการเงินแข็งแกร่ง ธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง เดินหน้าตามแผน ขยายโครงการใหม่บนทำเลศักยภาพ ขยายธุรกิจใหม่ เพิ่มรายได้ประจำ สร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง

นายอรรคเดช อุดมศิริธำรง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อรสิริน โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) หรือ ORN เปิดเผยว่า บริษัทเสนอขายหุ้นกู้ ORN ครั้งที่ 1/2567 เปิดจองซื้อระหว่างวันที่ 17-19 มิ.ย. 2567 ที่ผ่านมา มีกระแสตอบรับจากนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายใหญ่อย่างล้นหลาม สามารถปิดยอดจองเต็มจำนวน 300 ล้านบาท โดยนักลงทุนมีความมั่นใจในศักยภาพการทางการเงินที่แข็งแกร่งและแผนการดำเนินงานของบริษัท 

การเสนอขายหุ้นกู้มีประกันของบริษัท อรสิริน โฮลดิ้ง จํากัด (มหาชน) ครั้งที่ 1/2567 อายุ 2 ปี 6 เดือน ครบกำหนดไถ่ถอนปี พ.ศ. 2569 ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ประเภทไม่ด้อยสิทธิ มีประกัน มีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อัตราดอกเบี้ย คงที่ 7.25 % ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตลอดอายุหุ้นกู้ มูลค่าหุ้นกู้รวมไม่เกิน 300 ล้านบาท มีหลักประกันเป็นที่ดินเปล่า ที่มีศักยภาพ โดยมูลค่าของหลักประกันไม่ต่ำกว่า 1.5 เท่า ของมูลค่าหุ้นกู้ที่ออกและเสนอขายได้ โดยมีผู้จัดการการจัดจำหน่าย ทั้งหมด 4 แห่ง ได้แก่ บริษัทหลักทรัพย์ บียอนด์ จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ พาย จำกัด (มหาชน) และ บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) 

ทั้งนี้ บริษัทขอขอบคุณนักลงทุนที่ให้การตอบรับในการจองซื้อหุ้นกู้ของบริษัทเป็นอย่างดี ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อการดำเนินธุรกิจ โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้ ไปใช้สำหรับการลงทุนในโครงการ แนวสูง Arise เจริญเมือง คอนโดมิเนียม High – Rise จำนวน 469 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 1,050 ล้านบาท ปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างมีความคืบหน้า 15% คาดก่อสร้างแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/2568 และเป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

นอกจากนี้ ขอขอบคุณบริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ทั้ง 4 แห่ง รวมถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนในการเสนอขายหุ้นกู้ครั้งนี้ 
อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงเดินหน้าตามแผนงาน ในปี 2567 เตรียมเปิดโครงการอสังหาฯรวม 6โครงการ มูลค่ารวม 4,302 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่จำนวน 5 โครงการ และโครงการอสังหาฯพื้นที่จังหวัดภูเก็ตจำนวน 1 โครงการ อีกทั้ง เร่งขยายธุรกิจใหม่ โรงเรียน Mill Hill International Thailand และ Life Style Market ศูนย์รวมร้านค้า ร้านอาหาร ตลาดสด ตลาดนัดแหล่งชอปปิ้ง สร้างรายได้ประจำให้เพิ่มมากขึ้น เสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจ