Phones





พาณิชย์ จัดทัพดัน SME เชียงใหม่ใช้สิทธิ FTA

2024-06-17 17:09:04 87



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าต่างประเทศ ยกขบวนทัพนักวิชาการ นักธุรกิจแบรนด์ชื่อดัง บุกแดนมหานครการค้าภาคเหนือ ส่งเสริมความรู้ผู้ส่งออกรุ่นใหม่ และ SME จังหวัดเชียงใหม่ ด้านการใช้สิทธิประโยชน์ทางการค้า จาก FTA แบบครบวงจร ปลายเดือนมิ.ย. นี้
 
เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2567 นายรณรงค์ พูลพิพัฒน์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยความสำเร็จการจัดงานสัมมนาภายใต้โครงการส่งเสริม SME ให้แข่งขันได้ในตลาดสากล เรื่อง “FAST, FUTURE, FREE TRADE ขยายโอกาส SME ไทยก้าวไกลด้วยสิทธิประโยชน์ทางการค้า” ที่กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมการค้าต่างประเทศ ได้มีการจัดสัมมนาไปแล้ว 2 ครั้ง ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาที่จังหวัดชลบุรีและจังหวัดขอนแก่น โดยมีผู้ประกอบการให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก เพราะสิทธิประโยชน์ทางการค้าคือตัวช่วยสำคัญในการสร้างแต้มต่อทางภาษีเพื่อขยายธุรกิจทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงการเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการโดยเฉพาะกลุ่ม SME ในการใช้สิทธิประโยชน์ทางการค้าจากความตกลงการค้าเสรีฉบับล่าสุดของไทย คือ FTA ไทย - ศรีลังกา ที่กรมการค้าต่างประเทศได้เตรียมการให้บริการด้วยระบบเทคโนโลยีดิจิทัลในการอำนวยความสะดวกทางการค้า เพื่อความสะดวก รวดเร็ว ลดขั้นตอนการส่งออกเพียงแค่ปลายนิ้วสัมผัส
 
ทั้งนี้ กรมการค้าต่างประเทศ พร้อมลุยต่อจัดสัมมนาเพื่อให้ความรู้แก่ผู้ส่งออกไทยตลอดปี 2567 โดยครั้งถัดไปปักหมุดจัดงาน ณ จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 26 มิถุนายน 2567 ณ โรงแรม คุ้มภูคำ จังหวัดเชียงใหม่ และในช่วงครึ่งปีหลังมีกำหนดจัดสัมมนาอีก 4 ครั้ง ในจังหวัดสงขลา นครพนม พระนครศรีอยุธยา และกรุงเทพมหานคร ซึ่งการจัดสัมมนาทั้งหมดนี้ เป็นประโยชน์อย่างมากสำหรับผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะกลุ่ม SME ให้สามารถใช้สิทธิประโยชน์จาก FTA ได้ตามนโยบายของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายภูมิธรรม เวชยชัย) ที่ให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและผลักดันการใช้สิทธิประโยชน์จาก FTA         
 
สำหรับการสัมมนาทั้งหมดนี้ ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย โดยผู้ที่สนใจเข้าร่วมการสัมมนาในวันที่ 26 มิ.ย. 2567 ณ จังหวัดเชียงใหม่ สามารถลงทะเบียนได้ตาม QR Code และติดตามข้อมูลการสมัครเข้าร่วมสัมมนาครั้งต่อไป ได้ทางเว็บไซต์กรมการค้าต่างประเทศ www.dft.go.th รวมทั้งสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กองสิทธิประโยชน์ทางการค้า กรมการค้าต่างประเทศ โทร. 081 701 4654 หรือ สายด่วน 1385 .