Phones





SCB TechX เปิดตัวบริการ ‘DevOps as a Service’ ตอบโจทย์ลูกค้าองค์กร

2024-06-17 16:48:17 52



 
นิวส์ คอนเน็คท์ - SCB TechX เปิดตัว xPlatform แพลตฟอร์มโซลูชันที่ให้บริการนวัตกรรมในรูปแบบ ‘DevOps as a Service’ สำหรับลูกค้าองค์กรทุกระดับ และธุรกิจทุกประเภท นับเป็นครั้งแรกของ SCB TechX กับการปฏิวัติแพลตฟอร์ม ที่ได้ปรับขั้นตอนการทำงานภายใต้ SDLC ทั้งหมดให้เป็นอัตโนมัติ ช่วยแก้ปัญหาการขาดแคลนผู้เชี่ยวชาญด้าน DevOps
 
เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2567 นายตรัยรัตน์ สุวรรณประทีป ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เทคเอกซ์ จำกัด (SCB TechX) ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีดิจิทัล พัฒนาแอปพลิเคชั่น และให้บริการธุรกิจด้านแพลตฟอร์ม (Platform-as-a-Service) ภายใต้กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group) เปิดเผยว่า SCB TechX ตระหนักดีว่าการเตรียมความพร้อมระหว่างการพัฒนาซอฟต์แวร์ (Software Development) ให้ครอบคลุมกระบวนการ Software Development Life Cycle (SDLC) ให้เป็นไปอย่างราบรื่นและส่งมอบงานได้อย่างมีคุณภาพสมบูรณ์ตามเป้าหมายที่วางไว้ต้องใช้เวลานาน รวมทั้งบุคลากรที่มีความรู้และทักษะด้าน DevOps ยังมีไม่มากในตลาด รวมถึงนักพัฒนา (Developer) เองไม่สามารถทำงานแทน DevOps ได้ทั้งหมด ซึ่งองค์กรส่วนใหญ่กำลังเผชิญกับปัญหาเหล่านี้
 
ดังนั้น ทีมผู้เชี่ยวชาญ DevOps จาก SCB TechX จึงริเริ่มนำ Best Practice ของ DevOps มาปรับรูปแบบการทำงานให้เป็นอัตโนมัติ เพื่อพัฒนาต่อยอดเป็น xPlatform แพลตฟอร์มโซลูชันที่ให้บริการนวัตกรรมในรูปแบบ ‘DevOps as a Service’ สำหรับลูกค้าองค์กรทุกระดับ และธุรกิจทุกประเภท ลดเวลาในการเริ่มต้นและพัฒนาโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่กับการลดต้นทุนทั้งการดำเนินงานในการพัฒนาโครงการ เพื่อช่วยให้บริษัทส่งมอบงานได้เร็วขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องใช้บุคลากรด้าน Devops เพิ่ม โดย xPlatform มีขั้นตอนการทำงานทั้งหมดแบบครบวงจรภายใต้ SDLC Process ของ Developer และ Operator ในรูปแบบ Simplifies User Interface ที่ง่ายและสะดวกต่อการใช้งาน เพื่อให้ Developer พัฒนาและส่งมอบงานทั้งหมดได้ด้วยตนเอง ผนวกกับทักษะของทีมงาน xPlatform ที่มีความเชี่ยวชาญระดับองค์กร จากประสบการณ์ด้านการประยุกต์ใช้ DevOps ให้แก่องค์กรขนาดใหญ่ จึงทำให้ xPlatform เข้าใจถึงสาเหตุของปัญหาและแก้ไขอย่างตรงจุด รวมถึงวิธีป้องกันปัญหาได้อย่างแท้จริง
 
สำหรับ xPlatform เปิดให้บริการสำหรับลูกค้าองค์กรทุกระดับ และธุรกิจทุกประเภท โดยผู้ใช้งานที่เป็น Developer ไม่จำเป็นต้องมีความรู้หรือประสบการณ์ด้าน DevOps ก็สามารถใช้บริการได้ เพราะระบบได้ออกแบบและปรับขั้นตอนการทำงานของ DevOps ทั้งหมดให้เป็นอัตโนมัติ ตั้งแต่การวางโครงสร้าง Infrastructure ถึง Deployment เพื่อให้ Developer ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น และสามารถบริหารงานของ DevOps ได้ด้วยตนเอง นอกจากนี้ xPlatform ยังมีหน้าจอแสดงผลข้อมูล (Dashboard) ที่แสดงรายละเอียด Performance และสรุปภาพรวมการทำงานของแต่ละโปรเจ็คให้รับทราบได้ทันที ช่วยอำนวยความสะดวกให้บุคลากรของฝั่งบริหารจัดการและฝั่งปฏิบัติการให้ใช้งานได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น โดยปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์และบริการชั้นนำมากมายถูกส่งมอบผ่าน xPlatform อาทิ PointX, eKYC เป็นต้น
 
ทั้งนี้ xPlatform พร้อมเป็นโซลูชันที่ช่วยพัฒนา และส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการออกสู่ตลาดให้แก่ทุกองค์กรที่สนใจ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญงานพัฒนาซอฟต์แวร์ สามารถติดต่อทีม xPlatform ได้ที่ contact@scbtechx.io